nitơ dioxit

  • Phương pháp đánh giá trách nhiệm khí thải cácbon giữa các quốc gia Phương pháp đánh giá trách nhiệm khí thải cácbon giữa các quốc gia
    Chỉ vài tháng trước khi các lãnh đạo cấp cao trên toàn thế giới gặp mặt để đưa ra một hiệp ước về thay đổi khí hậu, một nhóm nghiên cứu dưới sự chỉ đạo của các nhà khoa học thuộc Đại học Princeton đã phát triển một cách mới để chia trách nhiệm về khí thải cácbon giữa các nước.
  • Nồng độ axit tại biển Alaska tăng cao Nồng độ axit tại biển Alaska tăng cao
    Điều khiến những vùng biển của Alaska trở thành một trong những khu vực năng suất nhất trên thế giới cũng có thể khiến chúng dễ bị tổn thương bởi quá trình axit hóa biển.
  • Tiêu diệt tế bào ung thư bằng nitơ lạnh Tiêu diệt tế bào ung thư bằng nitơ lạnh
    Các nhà khoa học người Israel đã phát triển thành công kỹ thuật nhiệt động (cryoablation), sử dụng nhiệt độ siêu lạnh để tiêu diệt khối u.
  • Dùng đất để giảm phát thải khí nhà kính Dùng đất để giảm phát thải khí nhà kính
    Trong không khí hiện có khoảng 830 tỷ tấn carbon. Mỗi năm, con người thải thêm khoảng 10 tỷ tấn. Đất có thể chứa 4.800 tỷ tấn, gấp 6 lần không khí.
  • Nước “khô” và những ứng dụng đặc sắc Nước “khô” và những ứng dụng đặc sắc
    Theo tờ Telegraph, “nước khô” trông giống chất bột trắng. Mỗi hạt nước khô chứa đựng một giọt nước có lớp vỏ bọc là silic điôxít (hợp chất của silic dưới dạng sa thạch). Thực tế, 95% nước khô là nước “ẩm ướt”.
  • Xúc tác mới sản xuất ra methanol từ CO2 Xúc tác mới sản xuất ra methanol từ CO2
    Các nhà nghiên cứu trường Đại học Laval đã phát triển một phương pháp hiệu quả cao để chuyển hóa CO2 thành methanol, một chất có thể được sử dụng làm nhiên liệu phát thải thấp cho các phương tiện giao thông vận tải.
  • Ứng dụng hạt nano chế tạo hệ sơn nước cách nhiệt Ứng dụng hạt nano chế tạo hệ sơn nước cách nhiệt
    Các nhà khoa học thuộc Viện Kỹ thuật nhiệt đới vừa chế tạo thành công hệ sơn nước cách nhiệt phản xạ ánh sáng mặt trời, bền với các điều kiện thời tiết và thân thiện môi trường từ ứng dụng hạt nano.