ozon

  • Tầng ôzôn có dấu hiệu phục hồi nhanh chóng Tầng ôzôn có dấu hiệu phục hồi nhanh chóng
    Lỗ thủng tầng ôzôn đang có xu hướng rất nhỏ lại và có khả năng phục hồi lại tình trạng như năm 1980 vào giữa thế thể kỷ này, theo một báo cáo mới đây của các nhà khoa học thuộc Liên Hợp Quốc.
  • Những nhầm lẫn to về biến đổi khí hậu Những nhầm lẫn to về biến đổi khí hậu
    Biến đổi khí hậu toàn cầu là một trong những chủ đề mà không ít người đề cập và bàn luận. Tuy nhiên, trong số vô vàn những quan niệm, ý kiến, cũng có đúng, có sai, có quan niệm là sự thật, cũng có quan niệm là sự nhầm lẫn tai hại.
  • Khí tê, mối đe dọa lớn nhất đối với tầng ozon Khí tê, mối đe dọa lớn nhất đối với tầng ozon
    Nghiên cứu công bố mới đây cho biết, khí tê dùng trong chữa răng – một tên gọi khác của nitơ oxit - hiện đang là mối đe dọa lớn nhất đối với tầng ozon của Trái đất.
  • Không gian có mùi lạ Không gian có mùi lạ
    Mùi của không gian sẽ còn để lại ấn tượng lâu dài trong 7 nhà phi hành gia trên tàu Discovery, sau khi họ trở về Trái Đất vào thứ 7 này,
  • Nhiệt độ Nam Cực cao kỷ lục, đạt 17,5 độ C Nhiệt độ Nam Cực cao kỷ lục, đạt 17,5 độ C
    Các nhà khoa học cho biết, nhiệt độ tại Nam Cực đã đạt đến mức kỷ lục, 17,5 độ C, mức độ cao nhất trong lịch sử, không chỉ vậy, nhiệt độ thế giới năm 2015 có thể tăng cao chưa từng thấy.
  • Lượng ôzôn đã ngừng suy giảm Lượng ôzôn đã ngừng suy giảm
    Bằng cách hợp nhất kết quả quan sát của các vệ tinh của châu Âu trong hơn một thập kỉ qua, các nhà khoa học đã thu được dữ liệu dài hạn đầy đủ và đồng nhất về lượng ôzôn.
  • Xử lý nước rỉ rác bằng ozon Xử lý nước rỉ rác bằng ozon
    Các nhà khoa học trường Đại học khoa học (Đại học Thái Nguyên) vừa ứng dụng thành công phương pháp sử dụng tác nhân ozon có tính chất oxy hóa mạnh để xử lý các hợp chất hữu cơ khó phân hủy trong nước rỉ rác tại các bãi chôn lấp chất thải rắn ở thành phố Thái Nguyên.
  • Một lượng băng 300km khối đột ngột tan chảy ở vùng bán đảo Nam Cực Một lượng băng 300km khối đột ngột tan chảy ở vùng bán đảo Nam Cực
    Sử dụng các dữ liệu từ các vệ tinh trong đó có vệ tinh CryoSat-2 của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA), các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Bristol đã phát hiện thấy lượng băng tan chảy tại vùng phía nam của bán đảo Nam Cực (Southern Antarctic Peninsula) có sự gia tăng đột ngột.
  • Trái đất thủng lỗ mới, lớn gấp 7 lần lỗ thủng tầng ozone Nam Cực Trái đất thủng lỗ mới, lớn gấp 7 lần lỗ thủng tầng ozone Nam Cực
    Tầng ozone của Trái Đất đã xuất hiện một lỗ thủng mới cực lớn, hoạt động tất cả các mùa ở tầng bình lưu thấp hơn vùng nhiệt đới
  • Bảo vệ tầng ozon kết nối toàn thế giới Bảo vệ tầng ozon kết nối toàn thế giới
    Toàn thế giới đang nhắc lại tầm quan trọng của ozon, ảnh hưởng của con người đến sự suy thoái tầng ozon do thải những chất “làm hư hỏng” tầng ozon vốn dĩ mỏng manh trên tầng cao khí quyển.