phát hiện khoa học đột phá

  • Ma cà rồng có thật sự tồn tại? Ma cà rồng có thật sự tồn tại?
    Mới đây một thanh niên 19 tuổi người Texas, Lyle Bensley, bị cáo buộc đã đột nhập vào căn hộ của một phụ nữ sau đó cắn vào cổ của người này. Tuy nhiên người phụ nữ đã trốn thoát và báo cảnh sát sau đó Lyle Bensley bị bắt vì tội hành hung.
  • Sinh vật ngoài hành tinh có thể sống không cần nước? Sinh vật ngoài hành tinh có thể sống không cần nước?
    Trong những năm gần đây, các nỗ lực săn lùng sự sống ngoài hành tinh tập trung vào việc tìm kiếm những nơi có các điều kiện giống Trái đất, vốn được cho là có thể hỗ trợ sự sống như hành tinh của chúng ta. Tuy nhiên, các nhà khoa học hiện đề xuất rằng, một số thiên thể có khả năng dung chứa sự sống "không như chúng ta biết" vì chúng có thể sinh sôi phát triển không nhờ vào nước, mà dựa vào các chất hóa học khác.
  • Ai là người phát minh radio? Ai là người phát minh radio?
    Radio, cũng được gọi là ra-đi-ô hay truyền thanh, là một kỹ thuật để chuyển giao thông tin dùng cách biến điệu sóng điện từ có tần số thấp hơn tần số của ánh sáng, sóng radio. Sóng radio có tần số trong khoảng từ 30GHz đến 300GHz.
  • Những phát hiện khoa học vĩ đại nhất thập niên 2010 (Phần 1) Những phát hiện khoa học vĩ đại nhất thập niên 2010 (Phần 1)
    Song hap dan, chinh sua gen va nhung phat hien khoa hoc vi dai nhat thap ky (phan 1) Khoa học - Công nghệ
  • Thợ lặn chia sẻ câu chuyện có thật về ma nước Thợ lặn chia sẻ câu chuyện có thật về ma nước
    Những câu chuyện bí ẩn về những con ma thường xuất hiện trong các ngôi nhà, lâu đài bỏ hoang đã không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng sự tồn tại của các hồn ma chết đuối, trú ngụ dưới nước thì ít người biết tới.
  • Những điều thú vị về cặp song sinh mà có thể bạn chưa biết Những điều thú vị về cặp song sinh mà có thể bạn chưa biết
    Những cặp song sinh là hai cá thể được phát triển từ trong một lần mang thai của người mẹ. Họ có thể hoàn toàn giống nhau về ngoại hình, có suy nghĩ hoặc tính cách tương đồng.
  • Lí giải về hiện tượng tóc bạc trắng sau 1 đêm Lí giải về hiện tượng tóc bạc trắng sau 1 đêm
    Trong nhiều thế kỷ, người ta luôn tin rằng hiện tượng tóc đột nhiên chuyển sang màu bạc trắng sau 1 đêm là kết quả tất yếu khi phải trải qua quá trình sợ hãi, lo lắng hay khi phải đối mặt với một cơn sốc quá lớn nào đó.
  • Những đột phá không tin nổi trong nông nghiệp Những đột phá không tin nổi trong nông nghiệp
    Tạp chí Time (Mỹ) đã bình chọn những phát minh khoa học - kỹ thuật vượt trội áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, góp phần hỗ trợ đắc lực cho nhà nông khắp thế giới năm 2011.