Những bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện

  •   3,320
  • 48.024

Nhiều phi công và chuyên gia hàng không đã trông thấy những đốm sáng kỳ lạ, vật thể lạ, chuyển động lạ trên bầu trời. Tất cả đều được nghi ngờ là vật thể bay không xác định (UFO) nhưng tất cả vẫn là bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Không chỉ được một số người bắt gặp, nhiều UFO bí ẩn còn được phát hiện bởi radar. Sau đây là những bí ẩn UFO nổi tiếng trên thế giới được xác nhận qua radar.

Thổ Nhĩ Kỳ - 2008

Thổ Nhĩ Kỳ - 2008

Tháng 8/2008, một UFO cũng đã được phát hiện tại Compound Yenikent, phía tây của Ankara, Thổ ​​Nhĩ Kỳ. Một người đàn ông chứng kiến thậm chí đã ghi lại được video rất rõ nét về UFO này. Hiện các hình ảnh và video được lưu trữ để nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu UFO Space Science Sirius.

Thành phố Stephenville, bang Texas (Mỹ) năm 2008

Vào ngày 8/1/2008, hàng chục người dân tại thành phố Stephenville trông thấy một vật thể lớn kỳ lạ bay ngang qua bầu trời.

Một số nhân chứng nói kích thước của vật thể bay này to bằng một sân bóng đá, còn một số người khác thì ước tính nó dài gần 2km. Các nhân chứng nói vật thể di chuyển với tốc độ cực nhanh.

Một nhân chứng, vốn là một phi công nghiệp dư, còn khẳng định đã trông thấy tiêm kích F-16 của quân đội rượt theo vật thể này.

Khoảng hai tuần sau đó, sau khi đã bác bỏ rằng không điều động bất kỳ máy bay chiến đấu nào đến khu vực nói trên, Không quân Mỹ lại khẳng định lại rằng họ có tiến hành tập huấn bay cho 10 chiến đấu cơ tại đó.

Thông báo nói trên đã dẹp tan những bàn tán về UFO tại Stephenville, nhưng một báo cáo từ Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khẳng định radar có nhận thấy một vật thể rất lớn đang bị các máy bay bám đuổi ngay thời điểm mà các nhân chứng thấy UFO.

Bang Campeche (Mexico) năm 2004

Vào tháng 3/2004, một phi đội máy bay do thám của quân đội Mexico đã bắt gặp ba vật thể bay không xác định trên màn hình radar khi đang tuần tra theo dõi đường dây buôn ma túy. Do không nhìn thấy bằng mắt thường nên họ đã bật camera hồng ngoại để xác định xem các vật thể này là gì.

Trong vòng 30 phút, họ ghi lại được 11 vật thể kỳ lạ đang bay với vận tốc cực lớn và trong lúc bay bám theo đã có lúc cả phi đội bị các vật thể lạ vây quanh. Chính phủ Mexico sau đó đã cung cấp băng hình, cũng như thông tin về phi đội nói trên cho báo chí.

10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện
Ảnh: abc.new.au

Thủ đô Washington (Mỹ) năm 2002

Vào ngày 26/7/2002, radar của NORAD và lực lượng Không quân Vệ binh quốc gia Mỹ đã phát hiện một vật thể bay không xác định bay vào vùng cấm bay của thủ đô Washington.

Chiến đấu cơ F-16 lập tức được điều động để ngăn chặn vật thể này, nhưng phi công báo lại rằng họ không trông thấy gì khi bay đến vị trí radar phát hiện ra vật thể nói trên. Vật thể này khi đó cũng biến mất khỏi màn hình radar.

Cùng lúc đó, một số người dân tại Washington cho biết họ cũng đã tận mắt trông thấy một vệt sáng xanh di chuyển rất nhanh trên bầu trời. Vụ việc đã được hãng tin Fox News và tờ Washington Post đăng tải lại.

Thành phố Bovina, bang Texas (Mỹ), năm 1995

Vào tối 25/5/1995 (giờ địa phương), một máy bay của hãng hàng không America West (Mỹ) đang bay tại độ cao khoảng 12.000 mét gần thành phố Bovina. Bất chợt phi công phát hiện một chuỗi đốm sáng lấp lánh kỳ lạ bay sát bên máy bay.

Cơ trưởng lập tức thông báo cho toàn bộ phi hành đoàn hiện tượng mà theo miêu tả của ông này là tám đốm sáng nhấp nháy màu xanh dương. Các phi công trên máy bay ước lượng các đốm sáng này dài khoảng từ 90 đến 120 mét và có hình dạng giống điếu xì gà.

Ngay ngày hôm sau, giám sát không lưu đã kiểm tra với báo cáo radar của Bộ Chỉ huy Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) và phát hiện ra một vật thể bay không xác định vào đêm trước đó. Vật thể này đã liên tục đứng yên trên không, rồi bất chợt tăng tốc, với tốc độ rất lớn, theo ghi nhận từ radar của NORAD.

Bầu trời nước Bỉ năm 1990

Bầu trời nước Bỉ năm 1990

Vào tối 31/3/1990 (giờ địa phương), radar của một trạm giám sát hàng không tại thị trấn Glons thuộc Liège (Bỉ) đã phát hiện các vật thể hình tam giác trên bầu trời ngay sau khi trung tâm này nhận được nhiều cuộc gọi báo cáo có nhân chứng trông thấy những ánh sáng kỳ lạ lấp lánh như sao và liên tục chuyển màu trên trời.

Hai chiến đấu cơ F-16 đã được điều động để ngăn chặn các vật thể này. Trong hơn một tiếng đồng hồ bay, hai tiêm kích này đã có ba cơ hội để khóa các vật thể này trong tầm bắn trên màn hình radar, nhưng cả ba lần các UFO này đều thoát được nhờ đột ngột thay đổi vị trí hoặc tăng tốc quá nhanh.

Theo ghi nhận của radar F-16, trong lần khóa đầu, UFO đã tăng tốc từ khoảng 241km/giờ sang hơn 1.770km/giờ trong khi đang hạ độ cao từ 2.740 mét xuống 1.500 mét, rồi bay lên mức 3.350 mét trong vòng chưa đầy 2 giây. Đối với một máy bay thông thường, việc thay đổi độ cao đột ngột với gia tốc lớn như vậy dễ gây ra tai nạn chết người.

Cũng trong thời gian đó, có hơn 13.000 người chứng kiến vụ việc này từ mặt đất. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, UFO này biến mất.

10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện
Hình ảnh của một vật thể bị nghi là UFO do Kho Lưu trữ Quốc gia Anh công bố hồi năm 2010 - (Ảnh: Reuters)

Chuyến bay 1628 của hãng hàng không Nhật Bản năm 1986

Vào ngày 17/11/1986, toàn bộ phi hành đoàn trên một chiếc máy bay chở hàng của Nhật đã trông thấy hai UFO di chuyển bên trái máy bay của họ khi đang bay ngang qua Alaska.

Hai UFO này bay rất gần chiếc máy bay Nhật, đến nỗi một phi công đã cảm nhận được "hơi ấm từ ánh sáng của UFO". Hai vật thể bay bí ẩn này sau đó biến mất sau khi một vật thể lạ khác, có kích thước lớn hơn, xuất hiện, cùng thời điểm máy bay Nhật xin đổi hướng bay từ trạm không lưu dưới mặt đất.

Dưới mặt đất, màn hình radar của FAA cũng phát hiện các vật thể lạ và đã hướng dẫn cho máy bay Nhật chuyển hướng để tránh các vật thể này. Tuy nhiên, ngay cả sau khi đã chuyển hướng và hạ xuống hơn 1.200 mét, UFO thứ ba vẫn bám theo máy bay Nhật đến gần 644km trước khi biến mất.

Rừng Rendlesham - 1980

Rừng Rendlesham - 1980

Nằm ở quận Southern English của Suffolk, khu rừng Rendlesham trở thành tâm điểm gây chú ý của các phương tiện truyền thông vào năm 1980 sau khi tại đây, nhiều binh lính Không quân Hoa Kỳ cho biết rằng họ nhìn thấy những ánh sáng lạ trong 3 đêm liên tiếp. Thế nhưng cho đến nay, mọi thứ vẫn chưa được sáng tỏ.

Núi Kaikoura, New Zealand, 1978

Đã có một loạt các trường hợp phát hiện UFO tại dãy núi Kaikoura ở New Zealand vào năm 1978.

Vào ngày 21/12/1978, phi hành đoàn trên một chiếc máy bay bay qua dãy núi Kaikoura phát hiện những đốm sáng lạ bay xung quanh máy bay. Các đốm sáng này cũng được phát hiện bởi màn hình radar của trạm không lưu dưới mặt đất.

Rồi vào hôm 30/12/1978, một nhóm làm phim Úc cũng quay được các đốm sáng lạ khi đang trên đường đi đến thành phố Christchurch (New Zealand). Sau khi phát hiện những đốm sáng trên, không quân Hoàng gia New Zealand và cảnh sát đã huy động lực lượng điều tra nhưng không tìm thấy gì. Bộ Quốc phòng New Zealand sau cùng kết luận các đốm sáng này là thiên thạch bị cháy khi rơi vào bầu khí quyển Trái đất.

8. Căn cứ quân sự Anh năm 1956

Vào tháng 8/1956, radar tại một căn cứ không quân Hoàng gia Anh ở hạt Suffolk (Anh) phát hiện những vật thể di chuyển kỳ lạ. Một số cá thể trong nhóm vật thể này có những di chuyển nhào lộn không tưởng trên không trung vượt ngoài khả năng của các máy bay thông thường.

Thậm chí một phi công đang lái một chiếc máy bay vận tải quân đội C-47 lúc đó cũng đã nhìn thấy một vật thể lạ bay bên dưới máy bay của mình. Căn cứ không quân này sau đó đã thông báo cho trụ sở Không lực Hoàng gia Anh tại quận Wimbledon ở thủ đô London và một đội chiến đấu cơ đã được gửi đến để kiểm tra.

Một phi công đã cố tiến sát đến vật thể lạ này, nhưng rốt cuộc lại bị UFO này bay ra phía sau máy bay của mình. Anh này cố dùng mọi kỹ thuật nhào lộn để lật ngược tình thế nhưng vô hiệu, vật thể lạ vẫn bám dính phía sau đuôi trước khi biến mất.

Vụ việc này được xem như một trong những bí ẩn UFO độc đáo nhất vì nó được chứng kiến tận mắt bởi một quân nhân và được phát hiện bởi radar quân đội.

Thủ đô Washington (Mỹ) năm 1952

Thủ đô Washington (Mỹ) năm 1952

Vào ngày 19/7/1952, một nhân viên không lưu tại sân bay Washington phát hiện bảy vật thể bay trên màn hình radar. Vài phút sau hai nhân viên tại một trạm không lưu khác thuộc sân bay này cũng xác nhận có trông thấy một vệt sáng màu cam lơ lửng bên trên sân bay.

Các nhân viên này sau đó đã gọi điện cho Căn cứ không quân Andrews gần đó và được xác nhận rằng radar không quân cũng phát hiện vật thể lạ. Phi công lái các tiêm kích được điều động sau đó cho biết họ trông thấy một đốm sáng trắng, nhưng một số khác thì nói họ không thấy gì bất thường.

Không quân Mỹ sau cùng thông báo đây chỉ là radar mắc sai sót do “có sự biến đổi của nhiệt độ môi trường”, dù rằng đã có nhân chứng tận mắt trông thấy.

Đĩa bay tại Anh năm 1952

Vào năm 1952, Trung sĩ không quân Hoàng gia Anh Roland Hughes đang lái máy bay quay về căn cứ sau khi hoàn thành một đợt bay tập huấn thì bất ngờ trông thấy một vật thể hình dạng như chiếc đĩa màu bạc bay sát theo sau. Phi công này miêu tả rằng chiếc dĩa bay có kích cỡ lớn bằng một chiếc máy bay đánh bom Lancaster. Chiếc dĩa bay bay theo Hughes một đoạn trước khi mất hút với một tốc độ không tưởng, ông này báo cáo lại với cấp trên.

Vật thể này cũng đã xuất hiện trên màn hình radar của Không quân Hoàng Gia Anh và báo cáo xác nhận dĩa bay di chuyển với tốc độ mà không có máy bay nào thời đó đạt được. Gia đình ông Hughes cho biết ông này không bao giờ kể lại với ai về vụ việc nói trên trừ phi bị buộc phải làm như vậy.

Los Angeles - 1942

Los Angeles - 1942

Vài tháng sau vụ tấn công Trân Châu Cảng, tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood người ta đã phát hiện ra hàng loạt ánh sáng phát ra từ một vật thể bay không xác định. Tuy nhiên, những luồng ánh sáng này tắt sau đó và sự việc này vẫn nằm trong vòng bí ẩn cho đến nay.

UFO là gì?

U F O là chữ viết tắt của unidentified flying object trong tiếng Anh (tức là "vật thể bay không xác định") chỉ đến vật thể hoặc hiện tượng thị giác bay trên trời mà không thể xác định được đó là gì thậm chí sau khi đã được nhiều người nghiên cứu rất kỹ.

Cập nhật: 29/12/2016 Tổng hợp
  • 3,320
  • 48.024