phát hiện loài chuồn chuồn mới

  • Loài côn trùng có tầm nhìn tốt nhất trong giới động vật Loài côn trùng có tầm nhìn tốt nhất trong giới động vật
    Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Nhật Bản đã phát hiện ra đôi mắt của chuồn chuồn được ghép bởi 300.000 vật kính (giống như thấu kính) trong mỗi mắt và trở thành loài côn trùng có tầm nhìn tốt nhất trong giới động vật.
  • Loài cá bay như chim để tránh kẻ thù Loài cá bay như chim để tránh kẻ thù
    Nhờ cặp vây ngực rất lớn và khỏe, những con cá chuồn có thể bay tới vài chục mét trên mặt nước mỗi khi chúng cần thoát khỏi động vật săn mồi.
  • Những điều thú vị về các con vật Những điều thú vị về các con vật
    Không có 2 con ngựa vằn nào có sọc giống hệt nhau. Chuyến bay dài nhất được ghi nhận của một con gà là 13 giây. Một con ong cần phải viếng thăm 4.000 bông hoa để tạo nên đủ một thìa mật ong. Đó là những điều thú vị trong thế giới động vật đã được các nh&
  • Phát hiện một loài chuồn chuồn mới ở miền Bắc Việt Nam Phát hiện một loài chuồn chuồn mới ở miền Bắc Việt Nam
    Một loài chuồn chuồn kim mới có tên khoa học Devadatta kompieri vừa được công bố trên tạp chí Zootaxa (số 3941 (3): 414-420) từ Tú Lệ, huyện Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái miền Bắc Việt Nam.
  • Thomas Edison & những phát minh vĩ đại Thomas Edison & những phát minh vĩ đại
    Thomas Edison là nhà khoa học, nhà sáng chế và một thương nhân đã phát minh ra rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta.
  • 12 phát minh "không tưởng" của Nikola Tesla 12 phát minh "không tưởng" của Nikola Tesla
    "Bác học điên" Nikola Tesla đã có những ý tưởng khó tin về khoa học như: điều khiển thời tiết, khai thác năng lượng vũ trụ, điện không dây...
  • Chuồn chuồn tấn công trai sinh sản Chuồn chuồn tấn công trai sinh sản
    Đối với những con trai nước ngọt, sinh sản thật sự là một việc nặng nề. Ngày nay, các nhà động vật học đã phát hiện thêm một gánh nặng nữa mà con trai trong thời kỳ sính sản tại vùng Taxas phải chịu đựng.
  • 13 loài hoa hiếm và đẹp nhất thế giới 13 loài hoa hiếm và đẹp nhất thế giới
    Vượt qua 270.000 "ứng cử viên", 13 loài hoa dưới đây không chỉ khiến bạn ngất ngây bởi vẻ đẹp của nó mà còn ngạc nhiên bởi đây đều là những loài hoa vô cùng hiếm gặp.