phát triển khoa học

  • Những ngộ nhận kỳ quặc trong khoa học Những ngộ nhận kỳ quặc trong khoa học
    Lịch sử khoa học của loài người ghi dấu không ít sai lầm. Phải mất một thời gian dài những quan niệm sai lầm mới được nhận ra. Tuy nhiên, chính những sai lầm ấy đã trở thành tiền đề cho các thành tựu phát triển khoa học về sau.
  • Đóng cửa nhà máy sản xuất máy chữ cuối cùng Đóng cửa nhà máy sản xuất máy chữ cuối cùng
    Máy đánh chữ đã từng là một thiết bị cần thiết trong bất kỳ phòng làm việc nào. Tuy nhiên với sự phát triển khoa học công nghệ, máy vi tính đã dần thay thế các máy đánh chữ lạc hậu, lỗi thời ở hầu hết các vùng, lãnh thổ trên thế giới.
  • Hành tinh hứa hẹn có sự sống hơn cả sao Hỏa Hành tinh hứa hẹn có sự sống hơn cả sao Hỏa
    Theo yêu cầu của NASA, một dự án đầy hứa hẹn nghiên cứu Europa đã được chỉnh sửa để giảm thiểu chi phí. Đây là động thái mới nhất có liên quan đến kế hoạch thám hiểm Europa tại hội nghị thường niên của Hiện hội phát triển khoa học Mỹ (AAAS).
  • Việt Nam ưu tiên nghiên cứu về công nghệ sinh học Việt Nam ưu tiên nghiên cứu về công nghệ sinh học
    Ngày 27/2 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo quốc tế về công nghệ sinh học Việt Nam-Ấn Độ với sự tham dự của đông đảo các nhà khoa học, các tổ chức nghiên cứu, phát triển khoa học và công nghệ của hai nước Việt Nam và Ấn Độ.
  • SpaceX lần thứ 9 phóng thành công tên lửa lên trạm ISS SpaceX lần thứ 9 phóng thành công tên lửa lên trạm ISS
    Với lần thứ 9 thực thi sứ mệnh cao cả của mình trong quá trình phát triển khoa học và công nghệ, khi phóng thành công lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào ngày hôm nay (18/7), SpaceX đã chạm tay vào hai danh hiệu lịch sử của thế giới.