phát triển khoa học

  • Tổng giám đốc NASA tới Việt Nam Tổng giám đốc NASA tới Việt Nam
    Ông Charles Bolden cùng đoàn Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) trưa nay tới Trung tâm vệ tinh quốc gia (VNSC) để thăm và chia sẻ kinh nghiệm phát triển khoa học công nghệ vũ trụ.
  • Ngân sách cho KH-CN địa phương sẽ tăng 21% Ngân sách cho KH-CN địa phương sẽ tăng 21%
    Năm tới, ngân sách Nhà nước đầu tư cho phát triển khoa học và công nghệ ở các địa phương sẽ tăng 21%, trong đó kinh phí sự nghiệp cho khoa học tăng từ 620 tỷ lên 750 tỷ dồng và kinh phí đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở cho khoa học tăng từ 1.000 tỷ lên 1.200 tỷ đồng.
  • Châu Á đẩy mạnh nghiên cứu KHCN Châu Á đẩy mạnh nghiên cứu KHCN
    Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) vừa công bố bản báo cáo phân tích những xu hướng mới trong lĩnh vực khoa học công nghệ trên thế giới, trong đó khẳng định xu hướng tăng đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt ở châu Á.
  • Virus máy tính: 20 năm nhìn lại Virus máy tính: 20 năm nhìn lại
    Trong 3 thập kỷ phát triển của máy vi tính, tồn tại một dấu lặng đã hai mươi năm: virus máy tính. Con người đã tốn rất nhiều công sức để phát triển khoa học máy tính và cũng không ít công sức để loại trừ virus. Giống như một căn bệnh trầm kha, virus m&aa
  • Phát hiện mới có thể giúp dự báo hoạt động núi lửa Phát hiện mới có thể giúp dự báo hoạt động núi lửa
    Tại Hội nghị khoa học của Hiệp hội phát triển khoa học Anh (BA) diễn ra tại Anh, một nhóm các nhà khoa học nước này cho biết họ mới phát hiện ra một cơ chế diễn ra trong lòng núi lửa khiến nó phun trào.
  • 345 đề tài nghiên cứu khoa học SV Eureka 2006 345 đề tài nghiên cứu khoa học SV Eureka 2006
    Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ trẻ Thành đoàn TP.HCM cho biết đã nhận được 345 đề tài nghiên cứu khoa học dự giải thưởng Eureka năm 2006 của SV 22 trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, các đề tài được chia theo sáu nhóm ngành
  • "Khó nhất là trọng dụng được người tài" "Khó nhất là trọng dụng được người tài"
    Sáng 13/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc làm việc với Bộ Khoa học - Công nghệ và các bộ, ngành liên quan về nhiệm vụ, giải pháp phát triển khoa học và công nghệ năm 2007 và kế hoạch đến năm 2010.
  • Người làm cách mạng trong vật lý Người làm cách mạng trong vật lý
    Cuộc đời của Max Planck là cuộc đời của một con người có lương tâm, đạo đức, trách nhiệm trước xã hội, đất nước và sự phát triển khoa học. Vinh quang không thiếu đối với ông. Nhưng có lẽ ít người biết đến cuộc đời rơi nước mắt mà định mệnh đã dành ri&