phân bào

  • Phân bón làm từ rơm Phân bón làm từ rơm
    Sử dụng chế phẩm sinh học, các chuyên gia thuộc Viện Công nghệ sinh học đã giúp nông dân biến rơm rạ thành chất mùn bón ruộng. Phương pháp này không chỉ cải tạo đất mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Nếu được triển khai trên diện rộng,
  • Polime “sạch” làm từ… cáu rượu! Polime “sạch” làm từ… cáu rượu!
    Chế tạo nhựa polime từ cáu (cặn) rượu sau quá trình làm rượu... Các nhà khoa học thừa nhận, sáng chế này có tính kinh tế cao, góp phần bảo vệ môi trường. Thế nhưng đây lại là sáng chế của một nhóm sinh viên.
  • Thử nghiệm nhiên liệu sinh học cho máy bay Thử nghiệm nhiên liệu sinh học cho máy bay
    Trong bối cảnh sự thay đổi khí hậu ngày càng đáng lo ngại, tập đoàn Virgin (Anh) đang chuẩn bị thử nghiệm nhiên liệu sinh học sạch, trước hết cho máy bay, để làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường.
  • Tiến sĩ người Việt nhận giải thưởng của Hội thiên văn Mỹ Tiến sĩ người Việt nhận giải thưởng của Hội thiên văn Mỹ
    Tiến sĩ Phan Bảo Ngọc vừa nhận được giải thưởng Henri Chrétien năm 2007 của Hội thiên văn Mỹ cho các công trình nghiên cứu về việc săn tìm các sao lùn nâu ở dải thiên hà, bằng một phương pháp hoàn toàn mới.
  • Loại vải lọc dầu khỏi nước giúp bảo vệ môi trường Loại vải lọc dầu khỏi nước giúp bảo vệ môi trường
    Loại vải lọc dầu mang tên SQS-1 của Công ty SQS trực thuộc Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE) góp phần bảo vệ môi trường, nhất là việc khắc phục các sự cố tràn dầu tại Việt Nam.
  • Sản xuất phân bón từ rơm rạ Sản xuất phân bón từ rơm rạ
    Rơm rạ không nên đốt cháy mà có thể sử dụng các chế phẩm vi sinh để có thể phân hủy nhanh và trở thành phân hữu cơ góp phần bảo vệ môi trường, một chuyên gia sinh học đưa ra lời khuyên.
  • Cao su nhân tạo từ vật liệu sinh khối Cao su nhân tạo từ vật liệu sinh khối
    Tập Đoàn Bridgestone Nhật Bản đã nghiên cứu thành công cao su nhân tạo high-cis polyisoprene (IR) từ Isoprene. Loại cao su này được dùng trong công nghiệp xe hơi, chế tạo lốp xe, góp phần bảo vệ môi trường.
  • Phú Thọ sản xuất gà giống bằng thụ tinh nhân tạo Phú Thọ sản xuất gà giống bằng thụ tinh nhân tạo
    Thành công của mô hình sản xuất gà bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo tại Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh Phú Thọ không những cung cấp cho người chăn nuôi giống gà chất lượng cao, sạch bệnh mà còn góp phần bảo tồn được nhiều giống gà qúy.
  • WFP triển khai xe robot tích hợp AI tham gia cứu trợ nhân đạo WFP triển khai xe robot tích hợp AI tham gia cứu trợ nhân đạo
    Các xe robot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân phát các gói thực phẩm đến những khu vực xảy ra xung đột và thiên tai, góp phần bảo toàn mạng sống của các nhân viên hỗ trợ nhân đạo.