phân tích máu

  • Ăn nhiều cá, rau ngăn chặn lão hóa não Ăn nhiều cá, rau ngăn chặn lão hóa não
    BBC đưa tin các nhà khoa học của hai trường đại học và một trung tâm y tế tại Mỹ - bao gồm Đại học Khoa học và Y tế Oregon, Trung tâm Y tế Portland, Đại học Oregon – phân tích mẫu máu của 104 người khỏe mạnh có tuổi trung bình 87. Sau đó họ yêu cầu đối tượng nghiên cứu thực hiện các bài kiểm tra trí nhớ.
  • Thiết bị đo màu xe ô tô Thiết bị đo màu xe ô tô
    Đây là thiết bị do ThS Dương Tuấn Tùng, Bộ môn Công nghệ ô tô, Khoa Cơ khí động lực Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chế tạo. Chỉ cần áp thiết bị này vào bề mặt sơn cũ, thiết bị sẽ tự phân tích màu. Sau đó, đưa ra tỉ lệ (theo trọng lượng, hoặc thể tích) các loại sơn để phối cho có màu giống y màu cũ.
  • Gấu trúc Trung Quốc có gốc gác từ châu Âu Gấu trúc Trung Quốc có gốc gác từ châu Âu
    Với việc phát hiện mẫu răng hóa thạch thuộc họ hàng của loài gấu trúc khổng lồ Trung Quốc ngày nay, các nhà khoa học cho rằng tổ tiên của gấu trúc khổng lồ có thể bắt nguồn gốc từ châu Âu. Sau khi phân tích mẫu răng hóa thạch nằm gần thành phố Zaragoza, các nhà khoa học nhận định tổ tiên của loài gấu trúc khổng l
  • Vi khuẩn sống 86 triệu năm không cần ăn uống Vi khuẩn sống 86 triệu năm không cần ăn uống
    Mới đây, các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện một loài vi khuẩn sống dưới đáy sâu của Thái Bình Dương không cần ăn uống mà vẫn tồn tại suốt 86 triệu năm. Sau khi tiến hành phân tích mẫu đất sét mềm màu đỏ dưới đáy hải lưu Pacific Gyre (khu vực biển hầu như không có sinh vật nào tiếp cận được đáy), các nhà n
  • Bắc Cực từng ấm áp Bắc Cực từng ấm áp
    Martin Melles, một nhà khoa học của Đại học Cologne tại Đức, cùng các đồng nghiệp từ Nga và Mỹ khoan sâu xuống bên dưới hồ băng El'gygytgyn tại bán đảo Chuckchi của Nga để lấy mẫu trầm tích, AFP đưa tin. Bằng cách phân tích mẫu trầm tích, các nhà nghiên cứu sẽ biết những thay đổi của khí hậu tại Bắc Cực trong 2,8 triệu năm qua.