phân tích máu

  • Nguy cơ nhiễm độc từ các vật dụng gia đình Nguy cơ nhiễm độc từ các vật dụng gia đình
    Qua phân tích mẫu máu của 13 gia đình tại 12 nước châu Âu, quỹ toàn cầu vì thiên nhiên đã phát hiện ra 73 loại hoá chất độc hại đối với con người do tiếp xúc các đồ vật trong gia đình. Và nguy cơ trẻ em nhiễm những hoá chất độc hại này còn cao hơn so với người lớn.
  • Đột biến ở H5N1 tại Thổ Nhĩ Kỳ Đột biến ở H5N1 tại Thổ Nhĩ Kỳ
    Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), kết quả phân tích mẫu virut H5N1 từ hai nạn nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy sự biến đổi ở một gien. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để kết luận liệu đột biến này có quan trọng hay không. Đột biến trên, được phát
  • Hệ thống phát hiện sớm các mầm gây bệnh Hệ thống phát hiện sớm các mầm gây bệnh
    Các nhà nghiên cứu của hai thành phố Munster và Hamburg tại Đức vừa tạo ra một phần mềm có khả năng phân tích mẫu "thử máu" và các "vệt máu thử nghiệm, lấy từ các vết thương" để nhận biết những t&i
  • Bụi sao chổi có chứa vật chất hữu cơ Bụi sao chổi có chứa vật chất hữu cơ
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phân tích những hạt bụi thu thập được từ sao chổi. Người ta thấy, bụi sao chổi có chứa những hợp chất khác nhau. Sau khi phân tích mẫu bụi sao chổi thu thập được từ khoang phản hồi của tàu Stardust c&aacut
  • Bí ẩn bên trong mẫu thiên thạch năm rơi xuống trái đất năm 1969 Bí ẩn bên trong mẫu thiên thạch năm rơi xuống trái đất năm 1969
    Sau nhiều thập kỷ tiến hành nghiên cứu và phân tích mẫu thiên thạch Allende từng rơi xuống khu vực thuộc bang Chihuahua, miền Bắc Mexico vào năm 1969, các nhà khoa học đã phát hiện ra loại khoáng vật hoàn toàn mới với tên gọi panguite.
  • UFO dưới biển Baltic chỉ là tảng đá? UFO dưới biển Baltic chỉ là tảng đá?
    Dựa vào sự phân tích mẫu đá lấy từ vật thể lạ có đường kính hơn 60m và nhô lên khỏi đáy biển gần 4m dưới biển Baltic, giáo sư địa chất người Thụy Điển cho rằng vật thể lạ này chỉ là một tảng đá bình thường.
  • Ghi nhận loài dơi mới ở Việt Nam Ghi nhận loài dơi mới ở Việt Nam
    Trong quá trình phân tích mẫu vật dơi lưu giữ tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hunggari và Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, các nhà khoa học Việt Nam và Hunggari đã phát hiện một loài dơi mới cho khoa học.
  • Cảnh báo vi cá mập giả mạo, làm từ nhựa dẻo Cảnh báo vi cá mập giả mạo, làm từ nhựa dẻo
    Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản - Nafiqad (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, qua kiểm tra, phân tích mẫu từ người dân cung cấp đã phát hiện vi cá mập giả mạo, khi đốt có mùi khét của nhựa dẻo.
  • Bất ngờ gì từ việc giải mật hồ sơ FBI về huyền thoại người tuyết "Bigfoot"? Bất ngờ gì từ việc giải mật hồ sơ FBI về huyền thoại người tuyết "Bigfoot"?
    Ban khoa học của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tiết lộ đã phân tích mẫu lông và mô được cho là thuộc về sinh vật huyền thoại Bigfoot, tiếng Việt thường gọi là “Chân to” hoặc “Người tuyết” vào năm 1977.