phòng tránh

  • Cách phòng tránh an toàn trước bão Tembin Cách phòng tránh an toàn trước bão Tembin
    TP.HCM và các tỉnh miền Nam đang khẩn cấp ứng phó với bão số 16 - bão Tembin (Trâu mộng). Dưới đây là những điều cần lưu ý để giữ an toàn lúc ở ngoài trời, trong xe hơi và ở nhà khi giông bão đến.
  • Vì sao sốt xuất huyết không được uống kháng sinh? Vì sao sốt xuất huyết không được uống kháng sinh?
    Trong sốt xuất huyết, kháng thể tiêu diệt ngược lại còn làm cho virus phát triển nên việc uống kháng sinh trong trường hợp này không có tác dụng.
  • Nhiễm sán dây lợn nguy hiểm thế nào? Nhiễm sán dây lợn nguy hiểm thế nào?
    Bệnh sán dây lợn hay còn gọi là sán dải heo, lợn gạo phân bố ở nhiều nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, bệnh xuất hiện ở tất cả các vùng miền, các tỉnh thành.
  • Bồn cầu phát nổ do đâu, làm sao tránh? Bồn cầu phát nổ do đâu, làm sao tránh?
    Trao đổi với PV, TS Nguyễn Trường Sơn - khoa Kỹ thuật hóa học Trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết các chất thải hữu cơ từ bồn cầu sẽ được chứa trong hầm cầu (bể phốt).
  • HIV lây truyền qua những đường nào? HIV lây truyền qua những đường nào?
    Theo bác sĩ Hoàng Hồng Vân, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, triệu chứng HIV rất khó nhận biết. Có những giai đoạn người bệnh không có triệu chứng gì, tình trạng này có thể kéo dài bằng năm.
  • Tìm được "thần dược" đơn giản trị cao huyết áp Tìm được "thần dược" đơn giản trị cao huyết áp
    Nghiên cứu dựa trên hồ sơ sức khỏe của gần 40.000 người ở Anh cho thấy một công thức phối hợp đúng giữa các môn thể thao có thể là "thần dược" với bệnh nhân cao huyết áp.
  • Tìm ra cách ngăn ngừa cảm lạnh vào mùa đông Tìm ra cách ngăn ngừa cảm lạnh vào mùa đông
    Mùa đông là mùa của những căn bệnh liên quan đến cảm lạnh, đau họng, chảy nước mũi và viêm xoang. Các nhà khoa học hiện đang tiến một bước gần hơn để ngăn chặn cảm lạnh thông thường.