phạm vi vũ trụ thời xa xưa

  • Trái đất đang mất dần vật chất tối Trái đất đang mất dần vật chất tối
    Sau nhiều thời gian nghiên cứu, lần đầu tiên các nhà khoa học đã đo được chính xác số lượng vật chất tối đang mất dần đi trên Trái đất.
  • Cách “khử” thuốc trừ sâu trong rau củ Cách “khử” thuốc trừ sâu trong rau củ
    Ngày nay, vấn đề thuốc trừ sâu và hóa chất độc hại trong rau quả là nỗi lo của hầu hết các gia đình. Vậy phải làm sao để giảm bớt lượng thuốc trừ sau trên rau củ quả để đảm bảo an toàn thực phẩm tốt cho sức khỏe của mọi người?
  • Voyager 1: Tàu vũ trụ bay xa Trái đất nhất Voyager 1: Tàu vũ trụ bay xa Trái đất nhất
    Vệ tinh Voyager 1 của Mỹ vừa đạt tới khoảng cách kỷ lục 100 đơn vị thiên văn (AU) và trở thành thiết bị không gian được con người phóng ra xa Trái đất nhất.
  • Vì sao Mặt Trời toả ra hơi nóng khủng khiếp nhưng không gian vũ trụ vẫn lạnh? Vì sao Mặt Trời toả ra hơi nóng khủng khiếp nhưng không gian vũ trụ vẫn lạnh?
    Tại sao Mặt Trời có sức nóng khủng khiếp nhưng không gian xung quanh vẫn “lạnh cóng”? Thật là một câu hỏi rất hay.
  • Bí ẩn của năng lượng tối Bí ẩn của năng lượng tối
    Hiện nay năng lượng tối là thành phần áp đảo trong vũ trụ (70% so với vật chất tối 25% và vật chất thông thường 5%), năng lượng tối đang làm vũ trụ dãn nở với gia tốc.
  • Có hơn một bộ não đằng sau công thức E=mc2 Có hơn một bộ não đằng sau công thức E=mc2
    Công thức nổi tiếng E=mc2 gắn liền với tên tuổi của nhà bác học vĩ đại Einstein. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho biết không chỉ có duy nhất một bộ não đằng sau phương trình nổi tiếng này.
  • Phát hiện hành tinh cách xa Trái Đất 13.000 năm ánh sáng Phát hiện hành tinh cách xa Trái Đất 13.000 năm ánh sáng
    Mới đây NASA tiếp tục phát hiện ra một hành tinh có dạng đám khói đốm sáng, nằm cách Trái Đất 13.000 năm ánh sáng. Đây được cho là một trong những hành tinh xa nhất từng thấy trong vũ trụ.
  • Xem lỗ đen nuốt chửng một vì sao Xem lỗ đen nuốt chửng một vì sao
    Lần đầu tiên các nhà thiên văn học Mỹ chứng kiến trong khoảng không gian vũ trụ một hiện tượng xảy ra khi một ngôi sao sơ xuất tiến đến gần lỗ den khổng lồ và bị trọng trường của lỗ đen làm vỡ ra từng mảnh, tạo thành một vụ bùng phát các bức xạ mãnh liệt.
  • Cách ăn bí đao sai lầm mà nhiều người mắc phải Cách ăn bí đao sai lầm mà nhiều người mắc phải
    Bí đao là thực phẩm có nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp nên rất được ưa chuộng trong các gia đình nhưng chúng ta phải biết các ăn bí đao hợp lý. Nhiều bạn gái thường ăn bí đao sống hoặc uống nước ép bí đao mà không biết rằng loại quả này có tính xà phòng có thể làm hỏng đường tiêu hóa của bạn.