phần lông trên đầu

  • Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach
    Hermann Rorschach là một bác sĩ tâm thần của Freud Thụy Sĩ và nhà phân tâm học, nổi tiếng với việc phát triển một thử nghiệm xạ được gọi là inkblot thử nghiệm Rorschach.
  • Trên thân thể người có bao nhiêu cái lỗ? Trên thân thể người có bao nhiêu cái lỗ?
    Nếu chỉ chú ý đến mắt, mũi, tai, bộ phận sinh dục thì có thể nói ngay: nam có 8, nữ có 9. Tuy nhiên nghĩ thêm tí nữa, có thể kể trên cơ thể còn có rất nhiều tuyến mồ hôi, lỗ chân nang tóc… Nếu đã kể như vậy, lại phải nói chính xác nữa thì có lẽ chẳng ai trả lời được.
  • 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton
    Nhắc tới nhà phát minh vĩ đại Isaac Newton, chắc chắn ai cũng nghĩ tới câu chuyện "quả táo rơi vào đầu" đã làm nên thuyết vạn vật hấp dẫn. Không chỉ vậy, ông còn sở hữu nhiều phát minh vĩ đại giúp thay đổi thế giới: ba định luật chuyển động, vi phân, tích phân, giả thuật kim...
  • Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi
    Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nhưng nếu phát hiện sớm thì bạn có thể có phương pháp điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Tại sao nước đá là thể rắn nhưng lại nổi? Tại sao nước đá là thể rắn nhưng lại nổi?
    Chúng ta thường biết có 3 trạng thái của vật chất gồm rắn, lỏng và khí, các nguyên tử trong chất rắn dày đặc hơn chất lỏng và các nguyên tử trong chất lỏng lại dày đặc hơn chất khí.
  • Những chú chó "huyền thoại" trong lịch sử thế giới Những chú chó "huyền thoại" trong lịch sử thế giới
    Ngay sau khi phóng thành công vệ tinh Sputnik-1 vào ngày 4/10/1967, các nhà khoa học Liên Xô nhanh chóng xúc tiến việc phóng tàu vũ trụ Sputnik-2 mang theo sinh vật sống đầu tiên lên vũ trụ.
  • Chữa mụn rộp ở môi Chữa mụn rộp ở môi
    Mụn rộp ở miệng hay dân gian còn gọi là giời leo với biểu hiện là những mụn nước xung quanh miệng do virus herpes simplex gây ra. Bệnh nghiêm trọng theo thời gian và dễ dàng lây qua tiếp xúc nhất là khi hôn nhau.