phế tích Taposiris Magna

  • Tự chế tạo kính thiên văn ngắm các vì sao Tự chế tạo kính thiên văn ngắm các vì sao
    Từ các loại phế liệu, cậu học sinh chuyên lý Nguyễn Tân Khải, lớp 11C4A Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP Pleiku (Gia Lai) đã tận dụng chế tạo nên kính thiên văn, thỏa sức xem những tinh tú xa lắc như mặt trăng, sao kim, sao thổ…
  • Những điều cần lưu ý khi uống cà phê Những điều cần lưu ý khi uống cà phê
    Tác dụng chủ yếu của cà phê là làm hưng phấn hệ thống trung khu thần kinh, tiêu trừ mỏi mệt và nâng cao hiệu quả công việc.
  • Kỳ lạ máy bay mất tích 37 năm bất ngờ xuất hiện Kỳ lạ máy bay mất tích 37 năm bất ngờ xuất hiện
    Vào một buổi sáng đẹp trời tháng 5/1992, Juan de la carte và các đồng nghiệp làm việc tại trạm kiếm soát không lưu sân bay Caracas, Venezuela bắt đầu ca làm việc của họ như bao ngày bình thường khác.
  • Những thứ có thể thay thế ly cà phê sáng Những thứ có thể thay thế ly cà phê sáng
    Các nhà dinh dưỡng học Anh đã tìm ra một loạt đồ uống có thể thay thế ly cà phê sáng bạn vẫn thường uống, cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng mới và một tâm trạng vô cùng sảng khoái.
  • 13 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh 13 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh
    Trong lịch sử ngành hàng không thế giới, từng xảy ra khá nhiều vụ tai nạn máy bay. Không ít trong số vụ tai nạn đó cho tới nay vẫn chưa tìm được xác máy bay và cho tới nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.
  • 10 kim loại dẫn điện tốt nhất 10 kim loại dẫn điện tốt nhất
    Trong hóa học, khả năng dẫn điện chính là sự cho phép di chuyển các hạt điện tích đi qua một sự vật hoặc hợp chất nhất định. Khi có lực tác động vào các hạt điện tích đang di chuyển sẽ tạo nên thành dòng điện.
  • Bí ẩn tam giác quỷ Trung Quốc  Bí ẩn tam giác quỷ Trung Quốc
    Trong lúc bí mật về khu vực Bermuda được các nhà khoa học cho rằng đã khám phá ra cách đây khoảng 5 năm, một phiên bản rùng rợn không kém tam giác quỷ ở Đại Tây Dương đã xuất hiện tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) cách đây vài chục năm.