phụ nữ có thai

  • Hormone giúp ngăn chặn sinh thiếu tháng Hormone giúp ngăn chặn sinh thiếu tháng
    Các nhà khoa học thuộc Trường Đại Học Glasgow, Anh quốc cho hay việc cho phụ nữ có thai dùng hormone Progesterone có thể giúp họ tránh được nguy cơ sinh thiếu tháng. Progesterone là hormone nữ do buồng trứng tạo ra và cung cấp bởi nhau thai với số lượng dồi dào trong t
  • Có nên tẩy giun sán khi mang thai? Có nên tẩy giun sán khi mang thai?
    Việc dùng các thuốc tẩy giun sán ở phụ nữ có thai từng được coi là cấm kỵ. Tuy nhiên, thuốc tẩy giun thế hệ mới có thể giúp thai phụ thoát khỏi những ký sinh trùng này mà không gây hại
  • Bệnh khổng lồ ở thai nhi Bệnh khổng lồ ở thai nhi
    Theo kết quả công trình nghiên cứu về đái tháo đường ở phụ nữ có thai của GS.TS Trần Đức Thọ - Chủ tịch Hội Nội tiết và đái tháo đường Việt Nam, tỷ lệ những người mang thai lần đầu tiên bị đái tháo đường ở Việt Nam là 7%, so với ở các nước khoảng 5 - 7%.
  • Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có được nhỏ thuốc? Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có được nhỏ thuốc?
    Phụ nữ có thai bị viêm mũi dị ứng thường được khuyên chỉ nên nhỏ nước muối sinh lý. Tuy nhiên, trong trường hợp quá khó chịu, họ vẫn có thể dùng các thuốc chống dị ứng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Hoa ngâu chữa cao huyết áp Hoa ngâu chữa cao huyết áp
    Không chỉ dùng để ướp trà, hoa ngâu còn là một vị thuốc. Ngoài tác dụng nổi bật là chữa cao huyết áp, hoa ngâu còn giúp làm tỉnh rượu, chữa bế kinh, giúp tỉnh táo đầu óc... Không dùng cho phụ nữ có thai.
  • Australia chuẩn bị tiêm vaccine phòng cúm A/H1N1 Australia chuẩn bị tiêm vaccine phòng cúm A/H1N1
    Hôm qua (18/9), Australia đã phê chuẩn một loại vaccine chống lại cúm A/H1N1 và tuyên bố sẽ bắt đầu tiêm chủng trong tháng này cho những nhóm người có nguy cơ cao nhất như nhân viên y tế, phụ nữ có thai, người có bệnh mãn tính.
  • Thụ tinh ống nghiệm dễ ung thư buồng trứng Thụ tinh ống nghiệm dễ ung thư buồng trứng
    Phụ nữ có thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) có nguy cơ bị ung thư buồng trứng cao gấp 2 lần phụ nữ không sử dụng phương pháp này, một nghiên cứu được công bố hôm 27/10 của các nhà khoa học Hà Lan cho biết.
  • Công dụng của giấm táo đối với bà bầu Công dụng của giấm táo đối với bà bầu
    Nhờ thành phần acid tự nhiên dịu nhẹ, giấm táo hỗ trợ giải độc tố, thanh lọc thận, giảm gốc tự do gây hại, tăng cường sức đề kháng... cho phụ nữ có thai, theo Tạp chí sức khỏe Bragg (Mỹ).
  • Virus H5N1 có thể truyền từ mẹ sang thai nhi Virus H5N1 có thể truyền từ mẹ sang thai nhi
    Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học tổng hợp Peking tại Bắc Kinh đã xem xét các mẫu mô lấy từ hai bệnh nhân người Trung Quốc chết bởi H5N1, gồm một phụ nữ có thai 24 tuổi và một người đàn ông 35 tuổi. Họ đã tìm thấy bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 có thể truyền từ thai phụ sang thai nhi thông qua nhau thai.