phi thuyền Phobos-Grunt

  • Những loài rùa lạ nhất thế giới Những loài rùa lạ nhất thế giới
    Những con rùa gai, rùa cổ dài, rùa bướu đen khiến không ít người ngạc nhiên về hình dáng kỳ dị và những đặc điểm "có một không hai" của chúng.
  • 10 phát minh đáng mơ ước 10 phát minh đáng mơ ước
    Bên cạnh vô số phát minh mang nhiều khía cạnh nguy hiểm, luôn có những phát minh vô hại đem lại lợi ích cho loài người.
  • 50 năm trước con người bay vào vũ trụ lần đầu tiên 50 năm trước con người bay vào vũ trụ lần đầu tiên
    Cách đây nửa thế kỷ nhà du hành Yuri Gagarin trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ, ghi một dấu ấn đậm nét trong lịch sử loài người và tạo nên thành quả vĩ đại nhất của Liên Xô trong thời Chiến tranh lạnh.
  • Rơi thiên thạch gây chết người tại Ấn Độ Rơi thiên thạch gây chết người tại Ấn Độ
    Một vật thể được cho là thiên thạch rơi xuống sân trường Cao đẳng kỹ thuật ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ đã làm chết 1 người đàn ông 40 tuổi.
  • Nga chuẩn bị phóng Phobos-Grunt thứ hai Nga chuẩn bị phóng Phobos-Grunt thứ hai
    Roskosmos chuẩn bị lặp lại một lần nữa thí nghiệm Phobos-Grunt, Tổng giám đốc Vladimir Popovkin tuyên bố. Theo ông, lần này công nghệ sẽ được nâng cấp, tiên tiến hơn. Theo ông Popovkin, theo đề nghị của Viện nghiên cứu vũ trụ, thuộc VHLKH LB Nga, Roskosmos đang chuẩn bị để phóng trạm thăm dò lên sao Hỏa trong việc thực hiện chiến lược hoạt động vũ trụ dài hạn của đất nước cho đến năm 2030.
  • Bí ẩn động Ma và những quan tài cổ Bí ẩn động Ma và những quan tài cổ
    Phát hiện khoảng 200 cỗ quan tài cổ được treo bung biêng trong một cái hang mà tiếng Thái bản địa gọi là động Ma, chon von đỉnh núi tai mèo tại địa phương. Quan tài làm bằng thân gỗ quý khoét rỗng. Dăm bảy cái động bên cạnh hang Ma cũng đ
  • Australia cho phép phi thuyền Việt Nam đầu tiên đưa người lên không gian vào tháng 5 tới Australia cho phép phi thuyền Việt Nam đầu tiên đưa người lên không gian vào tháng 5 tới
    “Phi thuyền không gian” đầu tiên do nhóm kỹ sư Việt trẻ, đứng đầu là Phạm Gia Vinh chế tạo thử nghiệm sẽ đưa người lên không gian vào tháng 5/2018.
  • Người lùn Pygmy: Nơi bé gái 8 tuổi đã thành đàn bà Người lùn Pygmy: Nơi bé gái 8 tuổi đã thành đàn bà
    Những người lùn Pygmy sống tại miền trung châu Phi chỉ có tuổi thọ từ 30-40 năm, có lẽ vì vậy mà những bé gái ở đây đã lấy chồng và sinh con từ khi mới lên 8.