phuc

  • Cua "người rừng" Cua "người rừng"
    Sở dĩ người ta gọi loài cua này là cua người rừng là vì nó thuộc nhóm cua lông lá xồm xoàm (giống như người rừng Yeti) có tên là Kiwa hirsuta, phát hiện năm 2006 tại đảo Phục sinh. Ngay năm sau, các nhà khoa học Trường ĐH Oregon trong thời gian thăm dò địa chất đã vô tình phát hiện ra một thành viên thứ ha
  • Hy vọng cho việc chữa trị ung thư thận Hy vọng cho việc chữa trị ung thư thận
    Ung thư thận thường không có triệu chứng gì cho đến khi nó đã lan ra các cơ quan nội tạng khác. Đây là loại ung thư khó chữa trị nhất. Những phương pháp trị liệu hóa học mới hứa hẹn kéo dài khả năng sống sót trong những giai đoạn bệnh sau, nhưng cũng rất độc hại.
  • NASA trang bị laser cho robot thám hiểm sao Hỏa NASA trang bị laser cho robot thám hiểm sao Hỏa
    NASA tuyên bố sẽ trang bị thêm cho robot thám hiểm sao Hỏa một thiết bị có khả năng phân tích các mẫu đất đá bằng chùm tia laser.
  • Nguy cơ động đất sóng thần ảnh hưởng đến Việt Nam Nguy cơ động đất sóng thần ảnh hưởng đến Việt Nam
    Sau tác động lan truyền sóng gây ra chấn động tối qua tại một số tỉnh phía bắc và tại Hà Nội, nhiều người lo ngại về nguy cơ động đất, sóng thần ảnh hưởng đến Việt Nam.
  • Tại sao một số người sống đến 110 tuổi? Tại sao một số người sống đến 110 tuổi?
    Sống trường thọ và khỏe mạnh mà không dùng đến thuốc hay bất kỳ sự trợ giúp nào luôn là khát vọng của nhân loại. Đây là lý do khiến các nhà nghiên cứu rất quan tâm hiện nay.
  • Tên có thể tác động tới cơ hội thăng tiến Tên có thể tác động tới cơ hội thăng tiến
    Nếu muốn con có cơ hội đạt vị trí cao trong xã hội, các phụ huynh nên đặt cho chúng những tên đơn giản và dễ phát âm, một nghiên cứu khẳng định.
  • Nạn nhân sóng thần: "Phật đã cứu chúng tôi" Nạn nhân sóng thần: "Phật đã cứu chúng tôi"
    Sau sự tấn công bất ngờ và dữ dội một loạt cơn địa chấn và những đợt sóng thần, tất cả 65 gia đình ở Aramachi đều đã tàn phá. Thảm họa đã khiến 16 cư dân của khu vực thiệt mạng. Tối hôm đó, gần 50 người sống sót đã chen chúc trong căn nhà duy nhất còn đứng vững của ngôi chùa Kongoji, vốn đã tồn tại ở trung tâm khu vực này suốt hàng thế
  • Loài chim học hót như thế nào? Loài chim học hót như thế nào?
    Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành xây dựng mô hình toán học để giải thích tại sao loài chim có thể hót đúng âm điệu.
  • Lộ diện loài cá thú đầu tiên sống trên mặt đất Lộ diện loài cá thú đầu tiên sống trên mặt đất
    Việc dựng hình thành công loài động vật 4 chân đầu tiên sinh sống trên mặt đất bằng công nghệ 3D vừa cho thấy những chi tiết đáng kinh ngạc, đảo lộn hiểu biết của con người về chúng trong suốt 100 năm qua.