polyurethane polymer

  • Sản xuất “túi môi trường” từ vỏ tôm Sản xuất “túi môi trường” từ vỏ tôm
    Ngoài mục đích biến rác thải từ vỏ tôm thành sản phẩm hữu ích, dự án còn góp phần giảm thải lượng túi nilon được sử dụng và tích tụ ra môi trường gây những tác hại xấu cho môi trường sinh thái cũng như là cư dân địa phương.
  • Pin Lithium-Ion và Lithium-polymer có gì khác biệt? Pin Lithium-Ion và Lithium-polymer có gì khác biệt?
    Hai công nghệ pin Lithium-Ion (Li-Ion) và Lithium-polymer (Li-Po) có sự khác biệt như thế nào và sự khác biệt đó ảnh hưởng ra sao đến trải nghiệm và độ an toàn khi sử dụng?
  • Nhà in 3D - giải pháp xây dựng nhà ở tiện dụng, giá rẻ Nhà in 3D - giải pháp xây dựng nhà ở tiện dụng, giá rẻ
    Công nghệ in 3D đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, và một trong những lĩnh vực đó là xây dựng nhà ở.
  • Vật liệu polymer đầu tiên trên thế giới có thể tự di chuyển được bằng ánh sáng Vật liệu polymer đầu tiên trên thế giới có thể tự di chuyển được bằng ánh sáng
    Các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Eindhoven và Đại học Kent đã chế tạo thành công một loại vật liệu mới có thể di chuyển về phía trước theo kiểu gợn sóng dưới tác động của ánh sáng.
  • Israel chế tạo nhựa bền như thép Israel chế tạo nhựa bền như thép
    Theo nhóm nghiên cứu của giáo sư Moshe Kol (khoa hóa ĐH Tel Aviv), họ đã khám phá loại nhựa công nghiệp bền chắc chưa từng có bằng cách dùng một chất xúc tác polymer mới để tạo ra một chuỗi polymer mạnh hơn, hình thành một loại chất dẻo có điểm nóng chảy cao nhất từ trước tới nay, đồng thời chắc hơn và bền hơn.
  • Toilet nằm trong túi xách Toilet nằm trong túi xách
    Một công ty của Đức đã sáng chế ra bồn cầu di động đầu tiên có thể nhét vừa trong túi xách của phụ nữ, giúp người dùng có thể sử dụng bất cứ lúc nào khi có nhu cầu.
  • Tái chế từ bã kẹo cao su Tái chế từ bã kẹo cao su
    Bã kẹo cao su là thứ rác thải gây phiền nhiễu nhất vì người ta phải tìm cách tẩy sạch chúng khỏi các vỉa hè với chi phí tốn kém. Mới đây đã có người nghĩ ra cách giải quyết vấn đề này.
  • Robot sẽ linh hoạt như người Robot sẽ linh hoạt như người
    Các nhà khoa học New Zealand đã chế tạo một loại cơ nhân tạo có thể làm cho robot trở nên linh hoạt và giống người hơn, theo báo New Scientist.