quân tử

  • Google, Apple - hai thương hiệu nhất, nhì thế giới Google, Apple - hai thương hiệu nhất, nhì thế giới
    Công cụ tìm kiếm Internet Google đã giành lại ngôi vị Quán quân từ tay Apple trong cuộc thăm dò toàn cầu về thương hiệu có sức ảnh hưởng mạnh nhất thế giới. Lần đầu tiên hãng phần mềm VoIP Skype giật được vị trí thứ 3. Những cuộc thăm dò thường niên
  • Người ăn nhiều hành tỏi ít bị ung thư Người ăn nhiều hành tỏi ít bị ung thư
    Tỷ lệ mắc ung thư thực quản, tử cung và vòm họng ở những người cao tuổi có thói quen ăn hành thường xuyên thấp hơn nhiều so với mức trung bình của xã hội, Viện Nghiên cứu dược lý Mario Negri (Italy) khẳng định.
  • RFID: Thiên đường hay địa ngục? RFID: Thiên đường hay địa ngục?
    Vi chip sẽ được nhúng trong tất cả những thứ bạn mua, mặc trên người, đọc, lái.... cho phép nhà bán lẻ và cơ quan Tư pháp theo dõi mọi đường đi nước bước của hàng hóa, vật dụng và tất nhiên, cả bạn nữa.
  • Testosterone và suy giảm trí nhớ Testosterone và suy giảm trí nhớ
    Chúng ta cứ tưởng testosterone tác động vào hệ sinh dục, làm cho “các cơ quan ban ngành” này lớn lên và thực hiện nghĩa vụ sinh sản. Không ngờ nó tác dụng hầu khắp các cơ quan, từ trong tới ngoài bao gồm cả lông, tóc, móng, da và nội tạng.
  • Hồi sinh cây đóng băng 30.000 năm Hồi sinh cây đóng băng 30.000 năm
    Các nhà khoa học Nga vừa phát hiện mô quả 30.000 năm tuổi được bảo quản tự nhiên tại hang sóc nằm trong tầng đất đóng băng vĩnh cửu ở Siberia. Họ đã tiến hành thử nghiệm để làm sống dậy loài thực vật có hoa này.
  • Cuộc sống bí mật của loài mèo Cuộc sống bí mật của loài mèo
    Mèo vốn là loài gia súc sống sống với người đã lâu. Lúc nào mèo cũng khoan thai, chậm rãi, sang trọng… nhưng nhiều người vẫn hoài nghi, coi mèo như những kẻ đạo đức giả, “nguỵ quân tử”. Những lúc vắng mặt người, chúng làm gì?
  • Đại học Hàn Quốc bị tẩy chay vì nghiên cứu robot sát thủ Đại học Hàn Quốc bị tẩy chay vì nghiên cứu robot sát thủ
    Các nhà nghiên cứu tuyên bố họ sẽ không cộng tác với trường đại học hoặc tiếp đón khách tham quan từ KAIST vì lo ngại KAIST tìm cách thúc đẩy chạy đua vũ trang nhằm phát triển vũ khí tự động.
  • Mắt bạn có bị thiên nhiên đánh lừa? Mắt bạn có bị thiên nhiên đánh lừa?
    Những cảnh quan tự nhiên hùng vĩ trên thế giới là món quà của Mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Và những hình ảnh dưới đây là một trong những món quà đó, mang một sắc thái đáng kinh ngạc và ấn tượng, khiến chúng ta cảm thấy như đang một thế giới khác mà chỉ có trong óc tưởng tượng mà thôi.