quỹ đạo của Trái đất

  • 5500 tấn rác thải vũ trụ có thể rơi xuống Trái đất 5500 tấn rác thải vũ trụ có thể rơi xuống Trái đất
    Hiện có hơn 9.000 mảnh "rác thải' vũ trụ, đa phần là các mảnh vỡ từ các vụ nổ vệ tinh, với tổng khối lượng khoảng 5.500 tấn đang bay theo quỹ đạo của Trái đất và có thể rơi xuống Trái đất bất cứ lúc nào. Theo một báo cáo khoa học của NASA đăng trên tạp c
  • Hai thiên thạch lớn đang bay về hướng Trái Đất Hai thiên thạch lớn đang bay về hướng Trái Đất
    Các nhà thiên văn của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 9/9 cho biết họ đã phát hiện hai thiên thạch đang bay về hướng Trái Đất giữa quỹ đạo của Trái Đất và Mặt Trăng, song không những không đe dọa hành tinh Xanh mà còn mở ra cơ hội quan sát vũ trụ.
  • Mỹ chế tạo tên lửa mạnh nhất thế giới Mỹ chế tạo tên lửa mạnh nhất thế giới
    NASA đã giới thiệu một dự án chế tạo một loại tên lửa lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử du hành vũ trụ. Tên lửa này có thể đưa những con tàu vũ trụ không chỉ lên quỹ đạo của Trái đất mà còn tới các hành tinh khác trong hệ Mặt trời.
  • Trung Quốc sắp đưa bóng hồng đầu tiên lên vũ trụ Trung Quốc sắp đưa bóng hồng đầu tiên lên vũ trụ
    Ba nhà du hành vũ trụ sẽ có mặt trên tàu Thần Châu 9 trong khoảng từ tháng 6 tới tháng 8 năm nay, để tiến hành việc ghép nối với module Thiên Cung-1 đang bay trên quỹ đạo của trái đất, Xinhua trích lời một quan chức của chương trình không gian có người lái của Trung Quốc.
  • Dọn rác trên vũ trụ bao la Dọn rác trên vũ trụ bao la
    Rác vũ trụ là thuật ngữ chỉ các vật thể do con người đưa vào không gian và nằm lại trong quỹ đạo của Trái đất như vệ tinh cũ, tầng dưới của tên lửa, hay các mảnh vỡ từ các thiết bị này.
  • Phát hiện mới về cách hoạt động của tinh trùng, đánh đổ quan niệm sai lầm suốt 300 năm nay Phát hiện mới về cách hoạt động của tinh trùng, đánh đổ quan niệm sai lầm suốt 300 năm nay
    Nghiên cứu mới cho thấy tinh trùng người có cách bơi giống con rái cá hơn là giống con lươn, được biết đến trong vật lý giống như khi quỹ đạo của Trái đất và Sao Hỏa quay quanh mặt trời.
  • Những vòng tròn bí ẩn ở Anh Những vòng tròn bí ẩn ở Anh
    Nhiều vòng tròn bí ẩn nằm gần nhau giống như con rắn dài tới hơn 100m trên cánh đồng lúa mì ở Wiltshire, Anh cuối tháng trước. Các chuyên gia cho biết, những vòng tròn này mô phỏng hiện tượng sao Kim - hành tinh song sinh và có quỹ đạo nằm trong quỹ đạo của trái đất - di chuyển vào giữa trái đất và mặt trời từ cu