quan sát mặt trời

  • Cấu trúc từ trường của mặt trời Cấu trúc từ trường của mặt trời
    Vệ tinh quan sát mặt trời Hinode, đây là một chương trình quan sát mặt trời mới nhất của Cơ quan thăm dò không gian JAXA của Nhật Bản với sự hợp tác của NASA và Hội đồng Nghiên cứu vật lý hạt và thiên văn Hoàng gia Anh, vừa mới chụp được nh
  • Tàu thăm dò Trung Quốc lần đầu chụp ảnh Mặt trời Tàu thăm dò Trung Quốc lần đầu chụp ảnh Mặt trời
    Đài quan sát Mặt trời mới phóng gần đây của Trung Quốc gửi về ảnh chụp đầu tiên ghi hình vết lóa cấp M phun trào trên ngôi sao này.
  • NASA: Phóng đài quan sát nghiên cứu mối quan hệ Mặt Trời - Trái Đất NASA: Phóng đài quan sát nghiên cứu mối quan hệ Mặt Trời - Trái Đất
    Hai đài quan sát Mặt Trời hầu như giống nhau sẽ được phóng đi từ Mũi Canaveral tại bang Florida vào hôm qua 25/10, trong một sứ mệnh quan sát các mối quan hệ Mặt Trời - Trái Đất mang tên STEREO.
  • Cận cảnh điểm đen trên Mặt trời Cận cảnh điểm đen trên Mặt trời
    Các nhà thiên văn Mỹ vừa cho công bố những hình ảnh chi tiết nhất từ trước đến nay về một điểm đen Mặt trời có đường kính lớn hơn đường kính Trái đất do Đài quan sát Mặt trời Big Bear (BBS) đặt tại California chụp được.
  • Hố khổng lồ trên mặt trời Hố khổng lồ trên mặt trời
    Viễn vọng kính chuyên quan sát mặt trời đã tìm thấy một cái lỗ khổng lồ trên khí quyển của ngôi sao trung tâm, thể hiện dưới dạng một quầng đen bao phủ gần 1/4 mặt trời, liên tục phun vật chất và khí vào không gian.
  • Ngày 9/3: Lần đầu tiên phát hiện vết đen Mặt Trời Ngày 9/3: Lần đầu tiên phát hiện vết đen Mặt Trời
    Nhà thiên văn học người Hà Lan, Johannes Fabricius trong khi quan sát Mặt Trời thông qua chiếc kính viễn vọng của mình đã vô tình phát hiện ra những đốm đen xuất hiện trên bề mặt của ngôi sao này. Đây cũng là lần đầu tiên một nhà thiên văn học quan sát thấy các vết đen trên bề mặt Mặt Trời.