quang năng

  • Đèn quang năng Nomad Đèn quang năng Nomad
    Thế kỷ 21, nhân loại chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, những chiếc điện thoại thông minh, máy in 3D... Thế nhưng vẫn có đến 1,5 tỉ người trên toàn cầu không được tiếp cận với nguồn ánh sáng ổn định, an toàn.
  • Thử nghiệm hòn đảo quang năng Thử nghiệm hòn đảo quang năng
    Công ty năng lượng Viteos, Thụy Sĩ, cho biết sẽ tiến hành xây dựng ba “hòn đảo” bồng bềnh trên hồ Neuchâtel, mỗi đảo có đường kính 25 m và được phủ bởi 100 tấm lợp thu quang năng.
  • Pháp tính làm 1000km đường phủ pin Mặt Trời Pháp tính làm 1000km đường phủ pin Mặt Trời
    Chính phủ Pháp công bố kế hoạch xây dựng 1.000km đường được phủ bằng các tấm pin năng lượng Mặt Trời trong vòng 5 năm tới, với mục tiêu cung cấp đủ năng lượng cho khoảng 5 triệu người, tương đương 8% dân số Pháp.
  • Sao giảm sáng có thể do người ngoài Trái Đất khai thác năng lượng Sao giảm sáng có thể do người ngoài Trái Đất khai thác năng lượng
    Một giáo sư vật lý người Anh cho rằng độ giảm ánh sáng quan sát được từ Trái Đất của ngôi sao KIC 8462852 có thể là do một nền văn minh tiến bộ sống tại một hành tinh quay quanh nó khai thác quang năng.
  • Máy bay Airbus đâm xuống đất sau 64 ngày bay liên tục Máy bay Airbus đâm xuống đất sau 64 ngày bay liên tục
    Zephyr, máy bay không người lái hoạt động bằng năng lượng mặt trời của Airbus, đâm xuống Arizona hôm 19/8 sau hai tháng bay trên không trung.
  • Nhà máy quang năng hoạt động suốt ngày đêm Nhà máy quang năng hoạt động suốt ngày đêm
    Nhà máy năng lượng mặt trời trị giá 260 triệu bảng có tên gọi Germasolar đã chính thức được khánh thành tại châu Âu.
  • Đèn quang năng cho vùng sâu Đèn quang năng cho vùng sâu
    Nghệ sĩ Olafur Eliasson người Iceland chuyên làm việc với các công cụ ánh sáng, đã hợp tác với kỹ sư Frederick Ottesen để sáng tạo loại đèn quang năng có tên gọi “mặt trời nhỏ” với mong muốn mang lại ánh sáng cho những nước đang phát triển, những vùng miền xa xôi không có điện lưới quốc gia.
  • Kính cửa sổ tích hợp pin năng lượng mặt trời Kính cửa sổ tích hợp pin năng lượng mặt trời
    Không lâu nữa, cửa sổ của nhà ở và các cao ốc văn phòng làm việc sẽ trở thành những công cụ trưng thu năng lượng Mặt trời (NLMT) hiệu quả và có thể cạnh tranh với những tấm pin quang năng gắn trên mái nhà. Đó là mục tiêu của công ty Heliatek (Đức), sau khi họ phát triển thành công loại phim thu quang năng mỏng, dẻo và có thể phủ lê
  • Sunflower - Hệ thống cung cấp điện và nước sạch Sunflower - Hệ thống cung cấp điện và nước sạch
    Chiếc đĩa "bắt nắng" có phần trụ đỡ cao 10 mét được thiết kế khá gọn, có thể đặt vừa vặn trong một thùng container, nên dễ dàng vận chuyển tới bất kỳ địa điểm nào
  • Pin quang năng sinh học dán tường Pin quang năng sinh học dán tường
    Những cảm biến môi trường để theo dõi chất lượng không khí, sử dụng năng lượng từ pin quang năng sinh học, thân thiện với môi trường, được bố trí như giấy dán tường, đang dần trở thành hiện thực.