quang

  • Đột phá trong tế bào quang năng Đột phá trong tế bào quang năng
    Các nhà nghiên cứu của Đại học Stanford (Mỹ) cho hay đã phát minh được một dạng tế bào năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới mà theo lý thuyết, có khả năng dán dính vào bất cứ bề mặt nào.
  • Lần đầu tiên "cân" được quầng vật chất tối thuộc về các thiên hà cổ xưa Lần đầu tiên "cân" được quầng vật chất tối thuộc về các thiên hà cổ xưa
    Một đội ngũ các nhà thiên văn học đã lần đầu tiên đo được các quầng vật chất tối đang bao bọc những siêu hố đen, còn gọi là "quả tim" nằm ở trung tâm các thiên hà cổ xưa.
  • Giả thuyết mới về quầng X-quang xung quanh hố đen Giả thuyết mới về quầng X-quang xung quanh hố đen
    Hố đen khổng lồ nằm giữa dải ngân hà sắp được "no bụng" sau khi một nhóm lớn các tiểu hành tinh đang bị hút về phía nó. Đó là kết luận của một nhóm các nhà thiên văn học trong lúc nỗ lực tìm hiểu tại sao hố đen Sagittarius A* lại phát ra ánh sáng rực rỡ đúng một lần vào mỗi ngày
  • Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn nín tiểu? Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn nín tiểu?
    Chuyện chẳng có gì nếu không bắt đầu với một ít buồn tiểu, sau đó nhanh chóng trở thành cảm giác bị đè nén một cách khó chịu, bạn không ngừng nghĩ về nó nhưng còn đang bận việc nên ráng nán thêm chút nữa.
  • Phát kiến mới dùng vi khuẩn làm đèn Phát kiến mới dùng vi khuẩn làm đèn
    Ô nhiễm ánh sáng đang là một vấn đề mang tính toàn cầu, ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống, sức khỏe của con người. Đèn sinh học liệu có phải là giải pháp cho vấn đề này hay không?
  • Ảo ảnh quang học đánh lừa bộ não bằng màu sắc Ảo ảnh quang học đánh lừa bộ não bằng màu sắc
    Khi nhìn vào bức ảnh của nhà ảo thuật Victoria Skye người Atlanta, chúng ta quan sát thấy các đường nằm ngang dường như ở vị trí chéo nhau nhưng thực ra chúng song song với nhau, theo IFL Science.
  • Phát hiện mới về khí quyển mặt trời Phát hiện mới về khí quyển mặt trời
    Nhật quang, tức khí quyển chứa các hạt điện tích của mặt trời, lớn hơn vẫn tưởng, vượt hơn 8 triệu km tính từ bề mặt mặt trời.