quyển sở hữu

  • Bảo hộ quyền tác giả chương trình máy tính: Bài toán hóc búa Bảo hộ quyền tác giả chương trình máy tính: Bài toán hóc búa
    Ngày 22/2, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 04/2007/CT-TTg, theo đó Chính phủ VN thể hiện cam kết mạnh mẽ các chuẩn mực về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; đồng thời cũng khẳng định bước hội nhập sâu của VN với cạnh tranh quốc tế và WTO. Tuy nhiên, đây cũng là
  • Tranh chấp tên miền: Bao giờ mới có hồi kết? Tranh chấp tên miền: Bao giờ mới có hồi kết?
    Vừa qua, trong quá trình xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp (SHCN) Thanh tra Bộ KH&CN đã phát hiện nhiều vụ việc về hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến tên miền. Thanh tra Bộ KH&CN đã đề nghị Trung tâm Interne
  • Ở đây có bán... đĩa bay Ở đây có bán... đĩa bay
    Ngay bây giờ, chỉ với 90.000 đôla, bạn sẽ được quyền sở hữu một chiếc đĩa bay thực sự. Ngoại trừ việc đưa bạn đến sao Kim, chiếc tàu lượn hình đĩa bay này có thể nâng bạn lên độ cao không quá 3 mét.
  • Vụ kiện vi phạm giấy phép mã mở đầu tiên ở Mỹ Vụ kiện vi phạm giấy phép mã mở đầu tiên ở Mỹ
    Các nhà lập trình của dự án phần mềm mã nguồn mở mang tên BusyBox vừa đệ trình lên một tòa án Mỹ đơn tố cáo công ty Monsoon Multimedia đã vi phạm nguyên tắc Quyền Sở hữu Công cộng phần mềm (GPL).
  • 12 sự thật thú vị về loài hổ khiến bạn kinh ngạc 12 sự thật thú vị về loài hổ khiến bạn kinh ngạc
    Bạn có biết số hổ thuộc quyền sở hữu cá nhân của công dân Mỹ nhiều hơn số hổ hoang dã trên toàn thế giới? Còn rất nhiều sự thật thú vị về loài hổ đang chờ bạn khám phá dưới đây.
  • Tại sao không một chiếc máy bay nào trên thế giới có thể bay qua nóc nhà Messi? Tại sao không một chiếc máy bay nào trên thế giới có thể bay qua nóc nhà Messi?
    Dư luận từng tranh cãi xôn xao khi biết rằng, một bất động sản thuộc quyền sở hữu của Lionel Messi, ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, là nơi mà các máy bay phải chọn đường vòng để bay qua.
  • Ổ cứng trực tuyến 500 MB của Microsoft Ổ cứng trực tuyến 500 MB của Microsoft
    Những ai từng sử dụng dịch vụ lưu trữ trực tuyến Windows Live Folder Beta của Microsoft, nay phải chịu khó "quá bước" sang ngôi nhà mới mang tên Windows Live Skydrive Beta (WS) tại địa chỉ http://skydrive.live.com. Vẫn được quyền sở hữu một ổ cứng trực tuyến miễn phí dung lượng 500 MB để lưu trữ tài liệu, nhạc, hình ảnh, video cũng như chia sẻ chúng vớ
  • AusAID tài trợ cấp nước sạch cho dân nghèo ĐBSCL AusAID tài trợ cấp nước sạch cho dân nghèo ĐBSCL
    Ngày 20/6, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã tổng kết Dự án “Các sự lựa chọn và quyền sở hữu nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho cư dân nghèo vùng Đồng bằng sông Cửu Long” (gọi tắt là Dự án WATSAN) sau sáu năm triển khai thực hiện.