rôm sảy

  • Những cách sử dụng gừng sai gây nguy hiểm cho sức khỏe Những cách sử dụng gừng sai gây nguy hiểm cho sức khỏe
    70% đơn thuốc đông y có vị gừng. Do khả năng kỳ diệu của nó, người xưa có câu: "Mỗi ngày một lát gừng già, lương y bất đáo gia". Tuy nhiên, sử dụng không đúng cách rất nguy hiểm.
  • Máy thu gom rơm rạ giá rẻ Máy thu gom rơm rạ giá rẻ
    Sản phẩm này sẽ giúp người nông dân thu gom rơm rạ sau mỗi mùa thu hoạch khá dễ dàng. Đồng thời, người dân còn có thể lưu trữ rơm rạ để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như: trồng nấm, làm phân hữu cơ, sản xuất điện…
  • Vì sao chúng ta bị say chè xanh? Vì sao chúng ta bị say chè xanh?
    Hiện nay nước chè xanh là thức uống rất được nhiều người ưa chuộng bởi những tác dụng có lợi của nó. Nhiều người còn có cảm giác "nghiện nước chè”.
  • Loài sâu róm độc nhất thế giới Loài sâu róm độc nhất thế giới
    Trong các khu rừng nhiệt đới miền Nam Brazil có một loài sâu róm được người dân địa phương gọi là “chú hề lười biếng”, tên khoa học là Lonomia.
  • Bí quyết giảm mệt khi say rượu Bí quyết giảm mệt khi say rượu
    Dĩ nhiên bạn không nên uống rượu nhưng nếu ở hoàn cảnh bắt buộc thì cũng đừng uống quá dồn dập. Cần để cơ thể có đủ thời gian đốt cháy chất cồn. Trung bình, bạn cần khoảng 1 tiếng đồng hồ để "tiêu huỷ" hết 30 ml thức uống c&oa
  • Trichoderma có khả năng xử lý rơm rạ ngay tại đồng Trichoderma có khả năng xử lý rơm rạ ngay tại đồng
    Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long vừa nghiên cứu, tuyển chọn và sản xuất thành công chế phẩm sinh học Trichoderma có khả năng xử lý rơm rạ trực tiếp ngoài đồng, với quy mô lớn, giảm chi phí thu gom rơm, vận chuyển và đánh đống ủ.
  • Biến rơm thành tiền Biến rơm thành tiền
    Một tấn rơm rạ dùng vào việc trồng nấm có thể thu lãi từ 3 - 5 triệu đồng. Thế nhưng bà con nông dân vẫn đốt đi hàng nghìn tấn rơm sau mỗi vụ gặt.
  • Nông dân chế tạo lò sấy lúa bằng điện Nông dân chế tạo lò sấy lúa bằng điện
    Sau gần hai năm mày mò thử nghiệm, nông dân Hà Văn Hiền (53 tuổi, ngụ P.Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) vừa chế tạo thành công lò sấy lúa nhiệt điện.
  • Sản xuất phân bón từ rơm rạ Sản xuất phân bón từ rơm rạ
    Rơm rạ không nên đốt cháy mà có thể sử dụng các chế phẩm vi sinh để có thể phân hủy nhanh và trở thành phân hữu cơ góp phần bảo vệ môi trường, một chuyên gia sinh học đưa ra lời khuyên.