robot cứng

  • Hệ điều hành Windows cho ... robot? Hệ điều hành Windows cho ... robot?
    Hôm qua, Microsoft đã giới thiệu CTP của một hệ điều hành dạng Windows mới, được thiết kế dành riêng cho robot cũng như mọi loại thiết bị điện tử thế hệ mới, từ đồ chơi cho đến máy hút bụi. Theo lời gã khổng lồ phần mềm, nền tảng Microsoft Robotics Studio giúp cho các nhà khoa họ
  • Thế giới robot tại Hàn Quốc Thế giới robot tại Hàn Quốc
    Một thế giới nơi con người và robot cùng sống chung dưới một mái nhà không còn là chuyện viễn tưởng khi tại một số nước tiên tiến hiện nay, nhiều gia đình đã sử dụng robot để làm những việc vặt trong nhà.
  • Sẽ có chiến tranh giữa người và máy Sẽ có chiến tranh giữa người và máy
    Loài người đã tạo ra robot có khả năng tự hoàn thiện và tự sản xuất ra “con cháu” giống như mình mà không cần có sự tham gia của con người. Việc dạy dỗ robot cùng không mấy khó khăn.
  • Robot cứu người đuối nước Robot cứu người đuối nước
    Không chỉ nhân viên cứu hộ mà cả robot cũng sẽ tham gia tích cực vào việc cứu những người có nguy cơ chết đuối. Đó là Pars, loại robot bay có 4 quạt, mang theo phao cứu sinh để thả chính xác đến vị trí nạn nhân.
  • Con người phải nói dối với robot vì sợ nó buồn Con người phải nói dối với robot vì sợ nó buồn
    Trong tương lai, robot cũng sẽ có thể tác động lên cảm xúc của chúng ta và ngược lại, con người đôi khi cũng phải cố gắng giả tạo cảm xúc để tránh làm cho robot buôn giống như cách bạn nói dối với bạn gái để họ không buồn vậy.
  • Hàn Quốc phát triển robot nhắc nhở giữ khoảng cách Hàn Quốc phát triển robot nhắc nhở giữ khoảng cách
    Không chỉ tại hàng quán, ở những công ty lớn có đông nhân viên, robot cũng rất được trọng dụng trong việc góp phần phòng chống dịch Covid-19 và nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân của mọi người.
  • Giường ngủ dành cho những “bé lười” Giường ngủ dành cho những “bé lười”
    Phía bên hông giường được trang bị hai cánh tay robot cùng với bộ phận con lăn. Chỉ sau ba giây, khi người sử dụng rời chiếc giường, với cơ chế tự động được lập trình sẵn, hai mép của mền sẽ được trải thẳng ra. Trong lúc đó, hai cánh tay robot sẽ nhấc hai gối, duỗi ra, xếp ngay ngắn gọn gàng và đặt ở vị trí đầu giường.