sâu bọ

  • Ớt cay nhất khi chống chọi kẻ thù Ớt cay nhất khi chống chọi kẻ thù
    Các nhà nghiên cứu Đại học Washington phát hiện ra rằng độ cay của ớt sẽ tăng lên theo tỉ lệ tương đương với lượng kẻ thù mà nó phải đối phó như sâu bọ, nấm kí sinh trong trái.
  • Tại sao trời lạnh chúng ta thở ra khói? Tại sao trời lạnh chúng ta thở ra khói?
    Để giải thích hiện tượng này, trước tiên thử làm một thí nghiệm nhỏ như sau: bỏ muối liên tục vào trong một cốc nước và khuấy đều tay.
  • Cách nhận biết 8 loại rau hay bị phun hóa chất Cách nhận biết 8 loại rau hay bị phun hóa chất
    Bó cải non mơn mởn, lá xanh ngắt, không dấu vết của sâu bọ và phần thân chắc mập, đều tăm tắp một cách bất thường được cho là do bón nhiều phân đạm nitrat.
  • Phát hiện loài cây ăn thịt đáng sợ tại Canada Phát hiện loài cây ăn thịt đáng sợ tại Canada
    Lần đầu tiên ở Bắc Mỹ, các nhà khoa học vừa phát hiện ra loài cây ăn thịt đáng kinh ngạc, nó không chỉ ăn sâu bọ mà còn ăn cả các loài bò sát.
  • Tại sao trang trại rượu vang Nam Phi lại nuôi vịt? Tại sao trang trại rượu vang Nam Phi lại nuôi vịt?
    Một trang trại làm rượu ở Nam Phi đã nuôi "đội quân vịt" để ăn sâu bọ tại vườn nho, đảm bảo chất lượng cho nguyên liệu sản xuất những chai rượu vang được săn đón khắp thế giới.
  • Khỉ cũng có thể trở thành nhà khí tượng học Khỉ cũng có thể trở thành nhà khí tượng học
    Một vài con khỉ lên kế hoạch cho ngày đi tìm hoa quả và sâu bọ giống y như cách mà con người chuẩn bị cho một buổi picnic - chúng để mắt đến thời tiết. Một nghiên cứu mới đây tiết lộ rằng những con khỉ mangabey má xám ho&atild
  • Phát hiện hố chôn người cầu mưa của người Maya Phát hiện hố chôn người cầu mưa của người Maya
    Các nhà khảo cổ vừa tìm thấy một hố sâu chôn vật dụng cùng sáu bộ xương cốt ở bán đảo Yucatan, Mexico. Các chuyên gia cho rằng, đây là một nghi thức chôn người cầu mưa của người Maya, tồn tại những năm 850- 1250 sau công nguyên.
  • Cừu có 6 chân Cừu có 6 chân
    The Huffington Post đưa tin con cừu được sinh ra trong gia đình của ông Albert Abadzhanov thuộc làng Velistsikhe ở Gruzia vào ngày 25/1. Nó có 4 chân trước và hai chân sau, bộ phận sinh dục của cả cừu cái lẫn cừu đực. Cả 6 chân đều có thể cử động và con cừu có thể điều khiển chúng.