sóng ma

  • 40% trường hợp ung thư là do lối sống 40% trường hợp ung thư là do lối sống
    Gần nửa trường hợp ung thư được chẩn đoán ở Anh mỗi năm có nguyên nhân từ thói quen trong cuộc sống mà có thể tránh được như hút thuốc, uống rượu bia hay ăn không hợp lý, tờ BBC cho hay.
  • Cho rùa hồ Gươm phối giống với rùa Trung Quốc Cho rùa hồ Gươm phối giống với rùa Trung Quốc
    Do rùa hồ Gươm đã nhiều tuổi, các nhà khoa học đang đề nghị tìm ở sông Hồng, sông Mã loại rùa cùng loài để ghép đôi với rùa ở hồ Đồng Mô. Nếu không tìm được, sẽ cho phối giống với rùa Thượng Hải ở Trung Quốc...
  • Người đầu tiên sống không có nhịp tim Người đầu tiên sống không có nhịp tim
    Ông Craig Lewis, 55 tuổi, đã trở thành người đầu tiên trên thế giới sống mà không có nhịp tim. Tim tự nhiên của Lewis được thay thế bằng một thiết bị có khả năng bơm máu đi khắp cơ thể.
  • Ấn Độ công bố phát triển thành công máu nhân tạo Ấn Độ công bố phát triển thành công máu nhân tạo
    Các nhà khoa học Ấn Độ mới đây công bố đã phát triển thành công tế bào hồng cầu từ tế bào gốc ở tủy sống mà họ cho rằng có thể được sử dụng như "máu nhân tạo" cho những người cần truyền máu.
  • Phát minh vật liệu giống mô sống bằng máy in 3D Phát minh vật liệu giống mô sống bằng máy in 3D
    Theo một nghiên cứu công bố ngày 4/4 trên tạp chí Khoa học của Mỹ, các nhà khoa học Anh đã sử dụng một máy in không gian ba chiều (3D) để tạo ra những vật liệu giống như mô sống mà một ngày nào đó có thể phục vụ mục đích nghiên cứu y học.
  • Những nét vẽ 3D biến hoá kỳ diệu Những nét vẽ 3D biến hoá kỳ diệu
    "Sống mà không cần thở" là chủ đề của những tác phẩm 3D kinh điển của họa sỹ người Singapore Keng Lye. Những bức ảnh của Keng Lye có sử dụng các chất liệu như sơn, nhựa thông, và dựa vào kỹ thuật phối cảnh xa, vẽ trên đáy bát, xô, chậu, hộp
  • Nga phát hiện sự sống mới dưới lòng biển Viễn Đông Nga phát hiện sự sống mới dưới lòng biển Viễn Đông
    Các chuyên gia thuộc Viện Sinh học biển (thuộc Viện Hàn lâm khoa học LB Nga) mới đây đã tìm thấy hàng trăm loài sinh vật sống mà khoa học trước đây chưa từng biết đến tại vùng biển Viễn Đông.
  • Phát hiện hóa thạch thú mỏ vịt lớn nhất tại Australia Phát hiện hóa thạch thú mỏ vịt lớn nhất tại Australia
    Không có loài động vật có vú nào đang sống mà khác thường bằng loài thú mỏ vịt. Nó có một cái mỏ rộng, giống như mỏ chim, dày, có lông giống như rái cá, và chân có màng giống như hải ly.
  • Những phát minh cực kỳ độc đáo về các sản phẩm thông dụng Những phát minh cực kỳ độc đáo về các sản phẩm thông dụng
    Chiếc bàn có khả năng gấp đôi diện tích trong giây lát, nắp ổ cắm điện tích hợp đèn cảm biến ánh sáng, mũ bảo hiểm vô hình, lớp phủ siêu trơn... là những phát minh cực kỳ độc đáo rất hữu ích cho cuộc sống mà có thể bạn chưa từng nghe tới.
  • Nghiên cứu hệ sinh thái từ tranh Ai Cập cổ Nghiên cứu hệ sinh thái từ tranh Ai Cập cổ
    Cách đây khoảng 6 thiên niên kỷ, có khoảng 37 loài động vật hữu nhũ với kích thước cơ thể lớn từng rong ruổi trên các sa mạc và thung lũng sông mà ngày nay nằm trên lãnh thổ của Ai Cập.