sản xuất nhiên liệu

  • Tạo ra nhiên liệu xanh nhờ quang hợp Tạo ra nhiên liệu xanh nhờ quang hợp
    Các nhà nghiên cứu từ Trường đại học Quốc gia Úc (ANU) đã phát hiện ra cách tạo ra khí hydro có thể dùng cho ôtô bằng việc bắt chước quá trình quang hợp của lá cây.
  • Nghiên cứu bộ gene cây đào để sản xuất nhiên liệu Nghiên cứu bộ gene cây đào để sản xuất nhiên liệu
    Những loài cây phát triển nhanh như các cây bạch dương và các cây liễu là những “ứng viên” cây nhiên liệu sinh học sáng giá. Các nhà khoa học dự đoán có thể chiết xuất từ những loài cây này nguồn ethanol cenllulo và nhiên liệu sinh học có năng lượng cao.
  • SOLAR-JET - Sản xuất nhiên liệu phản lực từ nước và CO2 SOLAR-JET - Sản xuất nhiên liệu phản lực từ nước và CO2
    Các nhà nghiên cứu thuộc dự án SOLAR-JET vừa công bố: thông qua một quy trình nhiều bước, ánh sáng mặt trời tập trung có thể được dùng để chuyển đổi CO2 thành kerosene (dầu parrafine) và sau cùng có thể dùng làm nhiên liệu phản lực.
  • Có thể sản xuất nhiên liệu từ CO2 khí quyển Có thể sản xuất nhiên liệu từ CO2 khí quyển
    Sự vượt quá giới hạn cho phép của lượng khí carbonic trong khí quyển của trái đất được tạo ra do việc sử dụng rộng rãi các nhiên liệu hóa thạch, đây là nguyên nhân chính của biến đổi khí hậu toàn cầu.
  • Trồng cây nano, thu hoạch nhiên liệu hydro Trồng cây nano, thu hoạch nhiên liệu hydro
    Các kỹ sư điện của ĐH California - San Diego đang “trồng” một cánh rừng đầy các cây sợi nano tí hon với mục đích thu nhận năng lượng mặt trời để tạo ra nhiên liệu hydro. Công nghệ này sử dụng các vật liệu tự nhiên phổ biến như silicon và kẽm oxit và do đó sẽ là một lựa chọn rẻ tiền để phổ biến nhiên liệu hydro trong tương lai.
  • NASA muốn sản xuất nhiên liệu cho tàu vũ trụ ngay trên sao Hỏa NASA muốn sản xuất nhiên liệu cho tàu vũ trụ ngay trên sao Hỏa
    Nhiên liệu dùng để đưa tàu vũ trụ chở phi hành gia thám hiểm sao Hỏa quay về Trái Đất có thể được sản xuất ngay trên hành tinh đỏ, bằng cách chiết xuất oxy và methane lỏng từ nước ngầm.
  • Bắt vi khuẩn cung cấp nhiên liệu cho xe hơi Bắt vi khuẩn cung cấp nhiên liệu cho xe hơi
    Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra cách sản xuất nhiên liệu sinh học dành cho xe hơi và các phương tiện cơ giới bằng một loại vi khuẩn bình thường trong đất.
  • Vi khuẩn E.coli có thể sản xuất diezel Vi khuẩn E.coli có thể sản xuất diezel
    Nghe như khoa học viễn tưởng vậy, nhưng thực sự có một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Exeter, với sự hỗ trợ từ Shell, đã phát triển một phương pháp để làm các vi khuẩn sản xuất được diezel theo yêu cầu.
  • Sắp có nhiên liệu sạch làm từ ánh sáng và chất béo Sắp có nhiên liệu sạch làm từ ánh sáng và chất béo
    Các chuyên gia có thể tổng hợp khí hydro từ nước bằng năng lượng mặt trời nhờ sử dụng các hợp chất xúc tác quang học đặc biệt được tạo ra nhờ titanium dioxide.
  • Sản xuất dầu từ cây nhân tạo Sản xuất dầu từ cây nhân tạo
    Một loại nhiên liệu giống như dầu được làm từ công nghệ lá nhân tạo hứa hẹn trở thành một trong nhưng nguồn chất đốt chính, các chuyên gia Anh vừa cho biết. Thay vì sản xuất ra chất hữu cơ từ carbon dioxide như ở cây, các nhà khoa học tạo ra hydrocarbon từ lá nhân tạo, loại nhiên liệu có thể thay thế dầu.