số hóa

  • Cuộc chiến xương nổi tiếng giữa hai nhà cổ sinh vật học Cuộc chiến xương nổi tiếng giữa hai nhà cổ sinh vật học
    Cả Othniel Marsh và Edward Cope đều phát hiện vô số hóa thạch khủng long vào thế kỷ 19 nhưng ám ảnh với mục tiêu hạ bệ nhau trong Cuộc chiến xương.
  • Khủng long từng nhai cỏ? Khủng long từng nhai cỏ?
    Rất ít nhà khoa học cho rằng khủng long nhai cỏ, bởi không có bằng chứng nào cho thấy cỏ tồn tại từ thời đó. Họ tin rằng những chiếc răng mài ở một số hoá thạch khủng long được dùng để nhai các loài thực vật khác, như cây cối, giống hải ly ngày nay.
  • Sinh vật trở về từ cõi chết sau 11 triệu năm Sinh vật trở về từ cõi chết sau 11 triệu năm
    Một loài vật gặm nhấm có vẻ ngoài giống sóc vừa được khám phá tại Lào. Nó là cá thể còn sống sót của một nhóm đã tuyệt chủng khoảng 11 triệu năm trước đây, theo hồ sơ hoá thạch. Con vật này đã trở thành chủ đ
  • Tìm kiếm người thân trên Wesite dân số Anh - Mỹ Tìm kiếm người thân trên Wesite dân số Anh - Mỹ
    Website chuyên về phả hệ và thống kê dân số của Mỹ Ancestry.com vừa mới hoàn tất việc số hóa thống kê toàn bộ dân số của Mỹ từ năm 1790 đến năm 1930 với tổng cộng 5 tỷ tên người đã được nhập vào danh sách.
  • Điều khiển giao thông kiểu mới Điều khiển giao thông kiểu mới
    Theo một dự án mới đang được thực hiện của Liên minh châu Âu, giao thông đường bộ trong tương lai sẽ được kỹ thuật số hóa, giúp xe có thể "đàm thoại" với đường đi hoặc giúp tài xế vạch ra lộ trình nhanh nhất đến đích..
  • Robot bảo mẫu Robot bảo mẫu
    Các bà mẹ bận rộn ở xứ sở hoa anh đào sắp có được người trợ giúp đáng tin cậy trong việc trông chừng con cái. Công ty điện tử NEC và Hãng điện thoại di động NTT DoCoMo của Nhật vừa trình làng cô bảo mẫu robot mới nhất của họ tại Tokyo.
  • News Corp hợp tác Softbank mở MySpace tiếng Nhật News Corp hợp tác Softbank mở MySpace tiếng Nhật
    Rupert Murdoch, Chủ tịch tập đoàn truyền thông News Corp. đã ký thoả thuận hợp tác truyền thông với hãng Softbank của Nhật Bản để triển khai một phiên bản tiếng Nhật của mạng xã hội ảo Myspace tại xứ sở hoa anh đào.
  • Microsoft giới thiệu thư viện trực tuyến Microsoft giới thiệu thư viện trực tuyến
    Tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft Corp. (Mỹ) vừa giới thiệu phần mềm thư viện trực tuyến có tên Nghiên cứu Sách Trực tuyến ở địa chỉ http://books.live.com, một công nghệ "hạng nặng" để cạnh tranh với dự án số hóa thế giới sách của Google.
  • Triển lãm kho sách cổ Đông Dương Triển lãm kho sách cổ Đông Dương
    Triển lãm mang tên "Từ sách truyền thống đến sách điện tử: Số hoá kho Đông Dương của IDECAF" sẽ diễn ra suốt 2 tháng, từ ngày 10.2 đến 10.4.2007 tại Thư viện đa phương tiện IDECAF, 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM.