số hóa

  • Laptop "sinh viên": chơi nhiều hơn làm? Laptop "sinh viên": chơi nhiều hơn làm?
    Việc sử dụng laptop ở trong các giảng đường hiện nay không còn phải là hiếm. Nhiều sinh viên có điều kiện đã sắm cho mình những chiếc máy tính xách tay để phục vụ công việc, học tập, giải trí… Xu hướng số hoá đang đi dần vào đời sống sinh vi&ec
  • Thư viện lưu trữ bằng băng từ đầu tiên trên thế giới Thư viện lưu trữ bằng băng từ đầu tiên trên thế giới
    Theo IBM Việt Nam, ngày 13/3 IBM đã công bố giải pháp lưu trữ thư viện băng từ đầu tiên trên thế giới có khả năng mã số hóa các ổ băng từ lưu trữ với chi phí hợp lý dành cho các công ty có qui mô trung bình và các nhó
  • Libol - từ thư viện điện tử đến thư viện số Libol - từ thư viện điện tử đến thư viện số
    Trong thời đại CNTT đang thay thế dần các phương tiện thủ công, mọi loại hình từ quản trị một bộ máy đến cách thức tiếp nhận kiến thức của mỗi cá nhân… cũng đang dần được số hóa. Các thư viện cũng không nằm ngoài xu hướng chung này.
  • Tổ tiên của gấu trúc khổng lồ rất lùn Tổ tiên của gấu trúc khổng lồ rất lùn
    Nhà nhân loại học Mỹ Russell Ciochon và các cộng sự Trung Quốc khẳng định tổ tiên của loài gấu trúc khổng lồ chỉ cao 90cm sau khi phát hiện ở tỉnh Quảng Tây hộp sọ hóa thạch của loài Ailuropoda microta, xem như tổ tiên xa nhất của gấu trúc khổng lồ.
  • Nhà xây bằng... nước Nhà xây bằng... nước
    Một căn nhà với các bức tường là những thác nước chảy, có thể chiếu lên hình ảnh và từ ngữ, đang được thiết kế bởi một nhóm kiến trúc sư và kỹ sư Mỹ. "Sảnh đường nước số hoá" độc đáo này sẽ được c&
  • Sợi quang học Sợi quang học
    Những sợi cáp quang, dao động nhờ ánh sáng, được coi là hệ thống đường giao thông của siêu xa lộ thông tin. Bằng cách chuyển hoá hàng tỉ dữ liệu số hoá thành những tín hiệu ánh sáng, một sợi quang học siêu nhỏ có thể tải được 10 tri
  • Dell hồi sinh, đẩy thị trường PC đi lên Dell hồi sinh, đẩy thị trường PC đi lên
    Trong một báo cáo được công bố hôm 16/01 hãng nghiên cứu IDC khẳng định những thay đổi trong chiến lược kinh doanh của Dell trong quý IV 2007 đã giúp hãng này đạt được tốc độ tăng trưởng hai con số hoà chung cùng nhịp tăng trưởng của cả thị trường PC toàn cầu.
  • Tỷ lệ nữ thấp nam cao, tại sao? Tỷ lệ nữ thấp nam cao, tại sao?
    Trong một công trình đăng trên Tạp chí Environmental Health, các tác giả đặt vấn đề phải chăng sự ô nhiễm một số hoá chất công nghiệp đã bị cấm đã gây ra tình trạng mất cân đối giới tính (tỷ lệ nữ thấp, nam cao).
  • Xác định được sự tiến hóa của vượn người Xác định được sự tiến hóa của vượn người
    Kỹ thuật quét CT (chụp quét cắt lớp điện toán) mảnh sọ hóa thạch có niên đại khoảng 1,4 triệu năm có thể giúp các nhà nghiên cứu kết thúc một cuộc tranh luận lâu dài về sự tiến hóa của chi vượn người Australopithecus ở Châu Phi – tổ tiên của con người hiện đại.
  • Thuốc giúp ăn thỏa thích, không sợ tăng cân? Thuốc giúp ăn thỏa thích, không sợ tăng cân?
    Nghiên cứu mới về một số hóa chất trong não ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ chất béo hé lộ một ngày gần đây có thể sản xuất ra loại thuốc cho phép mọi người ăn nhiều như mong muốn mà không tăng cân.