sự sống ngoài Trái Đất

  • Thợ săn người ngoài hành tinh công bố tìm thấy người cao 20m ở Nam Cực? Thợ săn người ngoài hành tinh công bố tìm thấy người cao 20m ở Nam Cực?
    Thợ săn người ngoài hành tinh Scott C. Waring khẳng định anh phát hiện người ngoài hành tinh ở Nam Cực thông qua Google Earth, nhưng NASA nói đó chỉ là ảo giác nhận thức và tâm lý.
  • Liệu các hành tinh "sinh đôi" với Trái đất có tồn tại sự sống? Liệu các hành tinh "sinh đôi" với Trái đất có tồn tại sự sống?
    Để một sự sống tương tự như ở trái đất có thể tồn tại trên một hành tinh khác, các nhà khoa học nghĩ rằng những người ngoài hành tinh cũng phải có ba thành phần tối quan trọng: các phân tử cấu trúc hữu cơ có thể tạo thành các kiến trúc phức tạp, năng lượng để hoạt động các phân tử này và nước ở thể lỏng để chúng có thể len lỏi
  • Phát hiện bọ cạp sống trên sao Kim? Phát hiện bọ cạp sống trên sao Kim?
    Một nhà khoa học Nga tuyên bố đã tìm thấy sự sống trên sao Kim, một phát hiện nếu chính xác, sẽ làm đảo lộn toàn bộ hiểu biết trước đây của con người về Thái dương hệ.
  • Phát hiện thêm "ngôi nhà tương lai" cho loài người Phát hiện thêm "ngôi nhà tương lai" cho loài người
    Các nhà thiên văn quốc tế hôm qua thông báo họ phát hiện một hành tinh lớn có đầy đủ những điều kiện thuận lợi cho sự sống bên ngoài hệ Mặt Trời.
  • Cựu chỉ huy ISS tin có người ngoài hành tinh Cựu chỉ huy ISS tin có người ngoài hành tinh
    Khi de Winne mới ở tuổi thiếu niên, giới thiên văn đã phát hiện nhiều điều thú vị về thiên hà, hố đen và siêu tân tinh. Chính những phát hiện đó thu hút sự chú ý của ông và khiến ông trở nên đam mê thiên văn học.
  • Tranh cãi về "sự sống trên sao Hỏa" Tranh cãi về "sự sống trên sao Hỏa"
    Các nhà khoa học và toán học quốc tế tuyên bố các robot của Mỹ tìm thấy vi khuẩn trên hành tinh đỏ vào năm 1976, song phát hiện đã bị bỏ qua.
  • Thêm bằng chứng có sự sống trên sao Hỏa Thêm bằng chứng có sự sống trên sao Hỏa
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy bằng chứng mới về sự sống trên hành tinh đỏ. Những bằng chứng đó cho rằng trên sao Hỏa đã từng diễn ra hoạt động hóa học hữu cơ trong suốt thời gian qua. Một nhóm nhà nghiên cứu thuộc Học viện khoa học Carnegie, Washington DC đã phân tích thành phần lượng carbon trong 10 thiên thạch rơi xuống Trái đất có độ tuổi 4 tỉ năm.