sa mạc cổ Negev

  • Đã tìm ra tuổi thật của sa mạc Sahara? Đã tìm ra tuổi thật của sa mạc Sahara?
    Các mô hình khí hậu cho thấy sa mạc Sahara dường như đã hình thành cách nay khoảng 7 triệu năm, tức gấp đôi số tuổi được biết lâu nay.
  • Có gì bên dưới lớp cát sa mạc? Có gì bên dưới lớp cát sa mạc?
    Nhắc đến sa mạc, chúng ta thường nghĩ ngay đến những cồn cát trắng trải dài bất tận. Bên dưới lớp cát đó là những gì?
  • Phát hiện cổ vật dưới đáy Hoàng Sa Phát hiện cổ vật dưới đáy Hoàng Sa
    Các nhà khảo cổ đã tiến hành khảo sát 12 địa điểm cũ và phát hiện thêm 12 địa điểm mới, thu thập một lượng lớn các mẫu vật bao gồm đồ gốm, sứ, tiền xu, các bộ phận của tàu cổ dưới lòng đại dương.
  • Phát hiện 100 điểm thờ cúng hình tượng sinh dục ở Israel Phát hiện 100 điểm thờ cúng hình tượng sinh dục ở Israel
    Các nhà khảo cổ đã phát hiện gần 100 điểm thờ cúng thời tiền sử, chứa đựng vô số bức tượng chạm khắc hình cơ quan sinh dục nam và nữ ở dãy núi Eilat trong sa mạc Negev của Israel.
  • Những khả năng kỳ lạ của ánh mắt Những khả năng kỳ lạ của ánh mắt
    Đôi mắt vốn chỉ để nhìn. Thế nhưng đối với một số người, đôi mắt còn có thể... chụp ảnh, điều khiển người khác, thậm chí cả giết người. Những kết quả nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đã cho thấy, đôi mắt của con người nhiều khi còn có một sức mạnh kỳ lạ!
  • Mắt người nhìn được bao xa? Mắt người nhìn được bao xa?
    Tầm nhìn của mắt người có thể mở rộng tới tận phía xa nơi chân trời. Nếu Trái đất bằng phẳng (chứ không phải hình cầu như hiện tại), bạn thậm chí còn cảm nhận được ánh sáng cách đó hàng trăm dặm xa xôi và vào ban đêm, bạn cũng hoàn toàn có khả năng để thấy một ngọn lửa bập bùng với khoảng cách lên tới 48km.
  • Loài tôm lạ sống trong sa mạc: Cổ nhất hành tinh, 50 năm không có nước mà trứng vẫn nở tốt Loài tôm lạ sống trong sa mạc: Cổ nhất hành tinh, 50 năm không có nước mà trứng vẫn nở tốt
    Chỉ cần vừa xuất hiện một vũng nước giữa cái nắng nóng kinh hồn ở sa mạc là liền thấy có tôm nòng nọc. Chúng phát triển siêu nhanh, mới 2-3 tuần đã trưởng thành.