sau sinh

  • Viêm cơ tim, phù thũng vì thiếu vitamin B1 Viêm cơ tim, phù thũng vì thiếu vitamin B1
    Thiếu vitamin B1 có thể diễn ra nhanh, gây viêm rồi suy tim cấp. Tình trạng này hay xảy ra ở trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc sau sinh, người lao động nặng có chế độ dinh dưỡng kém, người ăn kiêng, thiếu dinh dưỡng kéo dài. Người bệnh bị
  • Dùng vi khuẩn làm thuốc trừ sâu Dùng vi khuẩn làm thuốc trừ sâu
    Sử dụng gần 10 chủng vi khuẩn Bacillus thuringiensis (Bt) được phân lập ở VN, các chuyên gia thuộc Viện Công nghệ sinh học (Viện KH&CN Việt Nam) đã nghiên cứu và sản xuất thành công thuốc trừ sâu sinh học Bt hiệu quả cao.
  • Bảo quản sữa mẹ để dự trữ Bảo quản sữa mẹ để dự trữ
    Nếu để trong ngăn đá tủ lạnh, sữa mẹ có thể được bảo quản trong 2 tuần. Vì vậy, các bà mẹ mới đi làm trở lại sau sinh vẫn có thể cho con bú hoàn toàn trong nửa năm đầu như khuyến cáo của ngành y tế.
  • "Quái vật Loch Ness" của Trung Quốc "Quái vật Loch Ness" của Trung Quốc
    Một phóng viên Trung Quốc quay được hình ảnh của sáu sinh vật “giống như hải cẩu” ở phía đông bắc của hồ Thiên Trì, tỉnh Tân Cương, nơi cư trú của quái vật giống như ở hồ Loch Ness, Scotland.
  • Sản xuất chế phẩm thuốc trừ sâu không độc hại Sản xuất chế phẩm thuốc trừ sâu không độc hại
    Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Bảo vệ thực vật đã hoàn thiện công nghệ sản xuất sử dụng 7 chế phẩm thuốc trừ sâu sinh học đa chức năng để phòng trừ dịch hại trên một số cây trồng nông-lâm nghiệp,...
  • Máy ép cọc thủy lực thông minh đạt hiệu quả cao Máy ép cọc thủy lực thông minh đạt hiệu quả cao
    Với sáng chế máy ép cọc thủy lực thông minh, ông Nguyễn Văn Sáu, sinh năm 1956, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Lợi đã giành giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ IV, năm 2011.