shell

  • Thử độ bền cho thùng nhiêu liệu hệ thống phóng SLS Thử độ bền cho thùng nhiêu liệu hệ thống phóng SLS
    Tại trung tâm không gian Marshall ở Hunstville, bang Alabama, các kỹ sư của NASA đã thực hiện một thí nghiệm độc đáo đó là tìm cách phá hủy một chiếc "lon" khổng lồ bằng 1 lực lên đến 1 triệu pound (hơn 450 tấn).
  • Dự án siêu pin có thể cấp điện cho 80.000 hộ gia đình Dự án siêu pin có thể cấp điện cho 80.000 hộ gia đình
    Tập đoàn năng lượng Shell của Anh đã ký thỏa thuận lắp đặt một hệ thống pin khổng lồ có công suất lên tới 200 MW ở Australia.
  • 216 tấn dầu rò rỉ ra biển Bắc 216 tấn dầu rò rỉ ra biển Bắc
    Công ty dầu khí Shell hôm nay (16-8) vừa xác nhận 1.300 thùng dầu, tương đương 216 tấn dầu đã bị rò rỉ ra biển Bắc (Anh) dẫn đến nguy cơ ô nhiễm biển rất cao.
  • Thiết bị nổi lớn nhất thế giới Thiết bị nổi lớn nhất thế giới
    Tàu Prelude sẽ tiếp nhận khí đốt tự nhiên và chuyển thành khí hóa lỏng (LNG) cho hãng Shell. Sau đó từ Prelude sẽ chuyển khí hóa lỏng cho các tàu vận tải.
  • Tháo giàn khoan 24.000 tấn trong vài giây Tháo giàn khoan 24.000 tấn trong vài giây
    Hãng năng lượng Shell, Hà Lan công bố đã tìm ra được giải pháp tháo dỡ phần nổi của giàn khoan Brent Delta nặng 24.000 tấn bằng phương pháp nâng một lần chỉ trong vài giây.
  • Xe buýt chạy bằng nhiên liệu cafe Xe buýt chạy bằng nhiên liệu cafe
    Một startup của Anh đã bắt tay với Shell và Argent Energy để tạo ra loại nhiên liệu sinh học từ café, dùng trong các xe buýt diesel tại Luân Đôn.
  • Xe chạy bằng cồn sinh học Xe chạy bằng cồn sinh học
    Một nhóm học sinh Trường trung học La Joliverie ở St. Sebastian -sur - Loire, Pháp vừa chế tạo thành công một xe chạy bằng cồn sinh học. Xe chiến thắng trong cuộc đua Shell Eco-Marathon 2006 ở Nogaro (Pháp) dành cho các loại xe chạy bằng năng lượng sạch và tiết kiệm nhất.