siêu vật liệu nhân tạo

  • Siêu vật liệu cứng hơn kim cương khi bị đạn bắn Siêu vật liệu cứng hơn kim cương khi bị đạn bắn
    Các nhà khoa học Mỹ chế tạo thành công một loại vật liệu mới dễ uốn giống như lá kim loại mỏng nhưng đủ cứng để ngăn chặn một viên đạn.
  • Lần đầu tiên tạo thành công tính siêu dẫn cho vật liệu thường Lần đầu tiên tạo thành công tính siêu dẫn cho vật liệu thường
    Lần đầu tiên trong lịch sử ngành vật lý, các nhà khoa học đã tạo được tính siêu dẫn (khả năng dẫn điện với điện trở bằng 0) cho một vật liệu thông thường.
  • Tìm ra cách chế "siêu pin" sạc vài giây, dùng cả tuần Tìm ra cách chế "siêu pin" sạc vài giây, dùng cả tuần
    Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một phương pháp mới để tạo ra "siêu pin", có thể thay đổi cách chúng ta sạc mọi thứ, từ điện thoại tới xe hơi. Siêu pin sẽ cho phép thiết bị sạc đầy cực nhanh nhưng đủ năng lượng dùng cho cả tuần.
  • Sự phát triển của vật liệu Sự phát triển của vật liệu
    Lịch sử của vật liệu đã phát triển từ việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như: gỗ, đá, da động vật và những nguyên liệu nhân tạo khác để con người tạo ra các vật liệu như gốm sứ, kim loại, kính, vật liệu tổng hợp và chất bán dẫn (vật liệu điện tử).
  • Tìm ra cách nhân bản người vô tính Tìm ra cách nhân bản người vô tính
    Sau hơn 15 năm thất bại của giới khoa học khắp thế giới, các nhà sinh vật học ở Mỹ cuối cùng đã tạo ra tế bào gốc của người với kỹ thuật giống như đã sử dụng để nhân bản vô tính cừu Dolly năm 1996.
  • 10 điều kỳ lạ nhất của vũ trụ 10 điều kỳ lạ nhất của vũ trụ
    Lỗ đen có kích thước tương đương hạt nhân nguyên tử, thiên hà "ăn thịt", những hạt vật chất có khả năng đâm xuyên qua lớp chì dày hàng chục km chỉ là vài trong số những phát hiện gây sốc nhất về không gian bên ngoài trái đất.
  • Trung Quốc phát triển áo choàng tàng hình Trung Quốc phát triển áo choàng tàng hình
    Các nhà khoa học Trung Quốc tìm ra phương pháp giúp sản xuất vật liệu tàng hình trên quy mô lớn và chi phí rẻ hơn.