silicon

  • Miếng dán tiêm thuốc không đau Nanopatch Miếng dán tiêm thuốc không đau Nanopatch
    Nanopatch bao gồm hơn 20.000 mũi kim siêu nhỏ được ép trên một miếng silicon cỡ 1cm2. Những mũi kim này nhỏ đến nỗi hệ thần kinh không thể phát hiện chúng đâm qua da, nên người dùng không cảm thấy đau đớn.
  • Mỹ thử nghiệm cấy chip nhận diện vào cơ thể người Mỹ thử nghiệm cấy chip nhận diện vào cơ thể người
    Những con chip điện tử bằng silicon kích thước nhỏ vừa được gắn vào hai tình nguyện viên tham gia cuộc thử nghiệm công nghệ thẻ ứng dụng cho thiết bị giám sát. Kích thước của những con chip này bằng kích thước của một hạt gạo và các bác sĩ đã cấy ghép những thiết bị này vào phần cẳng tay ngay bên dưới lớp da.
  • Chip phát hiện sớm tế bào ung thư Chip phát hiện sớm tế bào ung thư
    Một nhóm các nhà khoa học của đại học y khoa Harvard ở Boston (Mỹ) đã phát minh ra một con chip silicon có khả năng phát hiện sớm các tế bào ung thư. Chẳng bao lâu nữa, con chip thông minh này sẽ thay thế cho các phương pháp chẩn đoán hiện thời.
  • Trồng cây nano, thu hoạch nhiên liệu hydro Trồng cây nano, thu hoạch nhiên liệu hydro
    Các kỹ sư điện của ĐH California - San Diego đang “trồng” một cánh rừng đầy các cây sợi nano tí hon với mục đích thu nhận năng lượng mặt trời để tạo ra nhiên liệu hydro. Công nghệ này sử dụng các vật liệu tự nhiên phổ biến như silicon và kẽm oxit và do đó sẽ là một lựa chọn rẻ tiền để phổ biến nhiên liệu hydro trong tương lai.
  • Bất tử thời kỹ thuật số Bất tử thời kỹ thuật số
    Trong lúc giới khoa học phương Tây vẫn chưa tìm được gene giúp con người sống bao lâu tùy thích, hiện có một nhóm người lập dị nhưng cực giàu tại Thung lũng Silicon và vùng ngoại ô Moscow đang chuyển sự chú ý sang các dự án hứa hẹn mang lại một phiên bản mới của sự bất tử. Và hướng tiếp cận lần này có vẻ sẽ thành công.