sinh học phân tử

  • Hy vọng mới cho những bệnh nhân tim Hy vọng mới cho những bệnh nhân tim
    Các chuyên gia thuộc viện nghiên cứu y khoa Stanford - Burnham, viện nghiên cứu hoá sinh học phân tử đã tìm ra phần tử giúp chuyển những tế bào gốc thành tế bào tim mới.
  • Choáng váng với loại kem được làm từ cá khô, sâu bướm, không phải ai cũng dám thử Choáng váng với loại kem được làm từ cá khô, sâu bướm, không phải ai cũng dám thử
    Một nhà sinh học phân tử sử dụng cá, côn trùng cùng các loại hạt có nguồn gốc từ khắp châu Phi để tạo nên những hương vị kem không phải ai cũng dám thử.
  • Ứng dụng kỹ thuật PCR để chẩn đoán viêm não, viêm màng não Ứng dụng kỹ thuật PCR để chẩn đoán viêm não, viêm màng não
    Theo TS Ngô Thị Thi, trưởng khoa vi sinh Bệnh viện Nhi trung ương, kỹ thuật PCR dựa trên sự khuếch đại một đoạn gen của virus để xác định chủng enterovirus gây bệnh viêm não - màng não đã được phòng sinh học phân tử của khoa thực hiện thành công.
  • Ứng dụng kỹ thuật PCR để chẩn đoán viêm não, viêm màng não Ứng dụng kỹ thuật PCR để chẩn đoán viêm não, viêm màng não
    Theo TS Ngô Thị Thi, trưởng khoa vi sinh Bệnh viện Nhi trung ương, kỹ thuật PCR dựa trên sự khuếch đại một đoạn gen của virus để xác định chủng enterovirus gây bệnh viêm não - màng não đã được phòng sinh học phân tử của khoa t
  • Thuốc thử định lượng HIV Thuốc thử định lượng HIV
    Công ty công nghệ sinh học phân tử Nam Khoa (Q.7, TP.HCM) vừa nghiên cứu và chế tạo thành công bộ thuốc thử định lượng virus HIV trong máu. Thông qua bộ thuốc thử này, các phòng thí nghiệm có thể định lượng virus HIV bằng kỹ thuật Real-time PCR.
  • Niềm vui cho bia và sản phẩm lên men Niềm vui cho bia và sản phẩm lên men
    Hội nghị quốc tế lần thứ 23 về di truyền nấm men và sinh học phân tử được tổ chức ở Melbourne tuần này, với các bài nói chuyện của nhiều nhà khoa học về tất cả những điều liên quan đến sản phẩm lên men. Hội nghị sẽ tập trung vào các nghiên cứu ở Australia và tr
  • Khởi đầu một ngành khoa học Khởi đầu một ngành khoa học
    6g45 sáng 21-12, mọi người ở phòng thí nghiệm công nghệ sinh học phân tử (khoa sinh học, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) vỡ òa sung sướng khi dưới kính hiển vi huỳnh quang là ánh sáng xanh được phát ra từ cơ thể cá ngựa vằn (Danio rerio) mới nở!
  • Tổng hợp được loại vật chất có thể thay thế DNA Tổng hợp được loại vật chất có thể thay thế DNA
    Trên tạp chí Khoa học số ra mới đây của Mỹ, các nhà nghiên cứu thuộc Phòng nghiên cứu thí nghiệm sinh học phân tử - Ủy ban nghiên cứu y học Anh tiết lộ, họ đã tổng hợp được một loại vật chất có tên XNA, có thể thay thế DNA trong nhiều chức năng quan trọng.