Niềm vui cho bia và sản phẩm lên men

  •  
  • 503

Hội nghị quốc tế lần thứ 23 về di truyền nấm men và sinh học phân tử được tổ chức ở Melbourne tuần này, với các bài nói chuyện của nhiều nhà khoa học về tất cả những điều liên quan đến sản phẩm lên men. Hội nghị sẽ tập trung vào các nghiên cứu ở Australia và trên thế giới được phổ biến, như Vegemite, mở rộng chuỗi khám phá và ứng dụng của nấm men

“Các nhà khoa học đang góp phần vào vấn đề sinh học cơ bản, cải thiện rượu và bia, năng lượng mới, và sức khỏe con người thông qua việc sử dụng nấm men” Chủ tịch hội nghị - giáo sư Ian Macreadie của tổ chức CSIRO (Ảnh minh họa: Theubgroup)Molecular and Health Technologies đã nói.

Ông cho biết: "Hầu hết mọi người đều không biết một sự thật rằng nấm men là một sinh vật sống “tiết kiệm”, mang lại hy vọng mới về tất cả các lĩnh vực từ dược phẩm tới nông nghiệp và năng lượng sinh học. Ví dụ, vaccine mới nhất cho ung thư cổ được sản xuất trong nấm men, kháng thể chữa bệnh như Herceptin sẽ được sản xuất trong nấm men và insulin cũng được sản xuất trong nấm men” .

Ông nói thêm: những nghiên cứu cơ bản về nấm men thuộc lĩnh vực sinh học phân tử và di truyền sẽ cũng cố thêm kiến thức mà chúng ta có về bộ gen con người.

Tham dự hội nghị có ông Paul Nurse, người đoạt giải Noble nhờ nghiên cứu về nấm men ứng dụng cho ung thư trên người.

Ngọc Thanh

Theo Life Scientist, Sở KH & CN Đồng Nai
  • 503