star trek

  • Di chuyển với tốc độ ánh sáng? Di chuyển với tốc độ ánh sáng?
    Với bộ phim mới “Star Trek” được công chiếu tại nhiều quốc gia, một điều mà các khán giả chắc chắn được thưởng thức đó là tàu vũ trụ di chuyển qua thiên hà với tốc độ ánh sáng.
  • Chiêm ngưỡng ghế ngồi siêu đắt và siêu hiện đại Chiêm ngưỡng ghế ngồi siêu đắt và siêu hiện đại
    Thoạt nhìn có thể bạn tưởng mình đang xem phim khoa học viễn tưởng Star Trek, nhưng những hình ảnh về chiếc ghế tích hợp cả văn phòng làm việc này là hoàn toàn có thật.
  • Khả năng du hành xuyên thời gian của con người Khả năng du hành xuyên thời gian của con người
    Nhân vật chính trong các bộ phim "Doctor Who", "Star Trek" và "Back to the Future" có thể sử dụng cỗ máy thời gian để đến quá khứ hoặc tương lai, sẵn sàng tham gia vào những cuộc phiêu lưu mới.
  • Động cơ warp drive - động cơ giúp "nhảy" thẳng đến hành tinh khác có thật hay không? Động cơ warp drive - động cơ giúp "nhảy" thẳng đến hành tinh khác có thật hay không?
    Động cơ warp – Warp drive là động cơ đẩy tàu vũ trụ tưởng tượng cho phép ta có thể du hành nhanh hơn ánh sáng (FTL – faster-than-light), có thể thấy rõ nhất là trong series phim Star Trek.
  • Tàu vũ trụ siêu nhỏ in 3D tự di chuyển Tàu vũ trụ siêu nhỏ in 3D tự di chuyển
    Một nhóm nhà vật lý học ở Đại học Leidon in 3D phiên bản siêu nhỏ của USS Voyager, một tàu vũ trụ trong bộ phim khoa học viễn tưởng Star Trek.
  • Triển vọng mới của Quantum Teleportation Triển vọng mới của Quantum Teleportation
    Quantum Teleportation (dịch chuyển lượng tử) vốn là một khái niệm nổi tiếng trong loạt phim giả tưởng Star Trek. Tuy nhiên, mới đây các nhà lý thuyết ở Đại học Quenland và Đại học Quốc Gia Úc đã đề xuất một ý tưởng mới nhằm hiện thực hóa khái niệm th&
  • Đặt tên diễn viên cho tiểu hành tinh Đặt tên diễn viên cho tiểu hành tinh
    Một tiểu hành tinh mang tên diễn viên George Takei, trong phim "Star Trek" - Cuộc chiến giữa các vì sao. Hành tinh này là một trong những vị láng giếng khó chịu nhất cho bất cứ một tàu vũ trụ nào vì vành đai của tiểu hành tinh.
  • Phần mềm giúp con người "nói" được 26 ngôn ngữ Phần mềm giúp con người "nói" được 26 ngôn ngữ
    Thiết bị phiên dịch trong phim khoa học viễn tưởng Star Trek (Hành trình tới các vì sao) giúp nhân vật James T Kirk nói chuyện với người ngoài hành tinh giờ đã gần như được hiện thực hóa với phần mềm Universal Translator của Microsoft.
  • Máy quét X-quang cầm tay Máy quét X-quang cầm tay
    Các nhà khoa học đang hiện thực hóa loại máy quét cầm tay trong các bộ phim Star Trek. Đội ngũ kỹ sư của Đại học Missouri (Mỹ) giới thiệu một nguồn phát X-quang nhỏ gọn, với kích thước cỡ thỏi kẹo cao su.