tàn tích của vụ nổ trong vũ trụ

  • Lại phát hiện UFO gần Mặt trời? Lại phát hiện UFO gần Mặt trời?
    Các tay thợ săn UFO đã phát hiện ra một vật thể kỳ lạ gần Mặt trời từ bức ảnh do NASA chụp được gần đây. Đó là “vật gì đó trông giống như một con tàu vũ trụ bằng kim loại với các mảnh ghép lại với nhau”. Bức ảnh do Tàu thăm dò Mặt trời SOHO của NASA chụp vào ngày 24/4.
  • Những công trình xây dựng đồ sộ nhất thế giới Những công trình xây dựng đồ sộ nhất thế giới
    Những công trình khổng lồ này tuy khác nhau hoàn toàn về thiết kế và công năng sử dụng nhưng chúng đều có một số điểm chung, đó là tầm vóc và kích thước đồ sộ ngoài sức tưởng tượng, chi phí xây dựng thuộc hàng “khủng”.
  • Sự thật về nguồn gốc của con người Sự thật về nguồn gốc của con người
    Một cuộc nghiên cứu sinh học có quy mô lớn về thuyết tiến hóa được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ trường Đại học Uppsala, Thụy Điển đã cho thấy nguyên nhân tác động, thúc đẩy sự phát triển của những hình thức sống khác nhau.
  • Giải mã bí ẩn về vật chất tối Giải mã bí ẩn về vật chất tối
    Các nhà khoa học Anh tin rằng, một loại hạt cơ bản hoàn toàn mới có thể lý giải bí ẩn về "vật chất tối", thứ vật chất được cho là chiếm phần lớn khối lượng của vũ trụ.
  • Nghiên cứu cho thấy tất cả chúng ta đã hiểu sai về vũ trụ Nghiên cứu cho thấy tất cả chúng ta đã hiểu sai về vũ trụ
    Rất nhiều nghiên cứu từ trước đến nay đã cho rằng vũ trụ được hình thành sau vụ nổ Big Bang 13,8 tỉ năm trước, và từ đó mở rộng ra với tốc độ ngày càng khủng khiếp.
  • Sẽ ra sao nếu bạn rơi vào hố đen vũ trụ? Sẽ ra sao nếu bạn rơi vào hố đen vũ trụ?
    Hố đen là một trong những không gian kỳ lạ nhất của vũ trụ bao la. Vì có kích cỡ lớn mà nó làm biến dạng không gian và thời gian, và vì có mật độ vật chất dày đặc mà tâm của nó được gọi là “điểm vô hạn” hay “điểm kỳ dị”, và đó cũng là nơi tối đen như mực do không một dạng vật chất nào, kể cả ánh s&
  • Bí mật Ấn Độ che giấu ngàn năm: Những câu hỏi khó cho nhà khoa học Bí mật Ấn Độ che giấu ngàn năm: Những câu hỏi khó cho nhà khoa học
    Văn hóa Ấn Độ trải qua ngàn năm vẫn luôn khiến nhiều nhà khoa học, sử học muốn nghiên cứu. Đặc biệt trong đó có một số hiện tượng, sự việc... khiến thế giới cũng như giới khoa học tò mò muốn tìm ra câu trả lời.
  • Những chú chó "huyền thoại" trong lịch sử thế giới Những chú chó "huyền thoại" trong lịch sử thế giới
    Ngay sau khi phóng thành công vệ tinh Sputnik-1 vào ngày 4/10/1967, các nhà khoa học Liên Xô nhanh chóng xúc tiến việc phóng tàu vũ trụ Sputnik-2 mang theo sinh vật sống đầu tiên lên vũ trụ.