tàng hình qua thấu kính

  • Tại sao chúng ta lại mơ ngủ? Tại sao chúng ta lại mơ ngủ?
    Giấc mơ là những trải nghiệm, ảo tưởng trong trí óc khi ngủ. Hiện tượng mơ xảy ra ở hầu hết tất cả mọi người nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách kiểm soát giấc mơ của mình. Cùng hiểu hơn lý do nào khiến chúng ta có giấc mơ đẹp, nhưng đôi khi lại gặp ác mộng kinh hoàng...
  • Người đàn ông bền bỉ suốt 36 năm đào kênh qua 3 quả núi dẫn nước về làng Người đàn ông bền bỉ suốt 36 năm đào kênh qua 3 quả núi dẫn nước về làng
    Trong suốt 36 năm ròng rã, một người đàn ông sống trong ngôi làng nhỏ hẻo lánh ẩn sâu sau những dãy núi một mình đào kênh qua 3 quả núi để dẫn nguồn nước sạch về làng.
  • Top 5 ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính Top 5 ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính
    Virus luôn là nỗi lo lắng lớn nhất của người dùng máy tính và truy cập Internet. Chúng có thể làm máy bạn hoạt động nặng nề hơn, mất dữ liệu trong máy hoặc, nghiêm trọng hơn là có thể đánh cắp các thông tin cá nhân của bạn.
  • Vũ trụ đã lớn đến nhường nào? Vũ trụ đã lớn đến nhường nào?
    Để tính toán phép tính lớn, chính xác ở quy mô thiên hà hay vũ trụ, người ta cần một hằng số chính xác để làm mốc. Có thể nói, hằng số Hubble cũng như số Pi đối với hình tròn.
  • Giả thuyết mới gây tranh cãi về lực hấp dẫn Giả thuyết mới gây tranh cãi về lực hấp dẫn
    Một giả thuyết mới gây tranh cãi về lực hấp dẫn đã vượt qua bài thử nghiệm đầu tiên. Nếu tiếp tục thành công, giả thuyết này sẽ thay thế hoàn toàn nền vật lý hiện tại.
  • Kỳ lạ máy nhìn "xuyên tường" Kỳ lạ máy nhìn "xuyên tường"
    Nhật báo của Anh gần đây đưa tin, một công ty điện tử của nước này vừa phát minh ra một loại máy có tên là Prism 200c có thể giúp con người nhìn ‘xuyên thấu” qua các bức tường.
  • Lý giải sự hình thành gió phơn khô nóng Lý giải sự hình thành gió phơn khô nóng
    Gió phơn xảy ra khi gió mang hơi ẩm bị núi cao chắn ngang trên đường di chuyển và khi xuống núi trở thành khô nóng.
  • Người có "đôi mắt thần" nhìn xuyên lòng đất Người có "đôi mắt thần" nhìn xuyên lòng đất
    Có biệt tài nhìn xuyên lòng đất, chỉ cần 2 thanh sắt dài khoảng 50cm cầm trên tay ông Hoàng có thể xác định chính xác chỗ nào có mạch nước ngầm hay không.
  • Sâu lột xác thành bướm như thế nào? Sâu lột xác thành bướm như thế nào?
    Quá trình biến đổi tự nhiên của loài bướm để “lột xác” thành hình hài xinh đẹp luôn là đề tài hấp dẫn các nhà khoa học vì sự độc đáo, kì thú trong từng giai đoạn phát triển của nó.