15 loại trái cây được bình chọn ngon nhất thế giới

  •   3,928
  • 79.159

Chôm chôm, măng cụt, sầu riêng... là những loại trái cây được liệt vào danh sách quý hiếm và ngon nhất thế giới.

Dưới đây là top 15 loại trái cây ngon nhất hành tinh theo bình chọn của trang Mysterious World. Hãy cùng khám phá xem bạn đã từng ăn qua bao nhiêu loại quả nhé!

1. Trái Ackee

Trái Ackee

Là một loại quả có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới vùng Tây Phi. Trái sẽ chuyển màu từ xanh sang vàng cam khi chín và sẽ tách ra làm 3 phần. Mỗi quả nặng khoảng 100 - 200g.

2. Chôm Chôm

Chôm Chôm

Quả có xuất xứ từ khu vực Đông Nam Á. Giống quả thuộc họ Sapindaceae, trái co lông bao kín bên ngoài. Trái sẽ chuyển từ xanh sang đỏ khi chín, quả ăn có vị ngọt.

3. Trái tầm bóp

Trái tầm bóp

Thuộc họ cây bạch anh, bắt nguồn từ Nam Mỹ. Quả được bọc ngoài bởi một lớp lá trong suốt, quả sẽ chuyển màu từ xanh sang vàng đậm khi chín, ă có vị giống với cà chua.

4. Plinia Cauliflora (nho thân gỗ)

Plinia Cauliflora (nho thân gỗ)

Là một loại quả thuộc họ đào kim nương, có nguồn gốc từ Đông Nam Brazil. Plinia Cauliflora có một vẻ ngoài giống hệt như nho, nhưng vỏ dày hơn. Trái khi chín sẽ có màu tím, thịt trắng, ăn có vị ngọt, thơm.

5. Dưa chuột có sừng

Dưa chuột có sừng

Là loại trái cây thuộc họ Cucurbitaceae, có nguồn gốc từ châu Phi. Quả có hình thon dài, xung quanh có đầy gai. Khi chín, quả có màu vàng cam, ăn có vị pha trộn giữa dưa chuột và bí xanh. Dưa chuột có sừng được xem là món ăn truyền thống của người châu Phi.

6. Sầu riêng

 Sầu riêng

Loại quả thuộc họ cẩm quỳ, có nguồn gốc từ Indonesia và Malaysia. Quả có kích thước khá lớn, mạnh mùi, bảo bọc bởi những chiếc gai nhọn. Đây là loại quả có một múi khá đặc trưng không phải ai cũng có thể ăn được nó.

7. Trái thần kỳ

Trái thần kỳ

Thuộc họ Sapotaceae, có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới của Tây Phi. Quả sẽ có màu đỏ khi chín, lúc ăn có vị chua và đắng, sau đó biến thành vị ngọt. Trong khi đó, vị của quả Miracle ngọt, chua, đắng lẫn lộn như mùi vị của trái Nam việt quất. Trong lĩnh vực y tế, các bác sĩ sử dụng hiệu ứng ngọt của thứ quả này lấp vị kim loại trong miệng của bệnh nhân ung thư do hóa trị liệu đồng thời kích thích vị giác của họ. Ngoài ra, nó cũng là một món thay thế đường cho bệnh nhân tiểu đường hoặc những ai ăn kiêng. Ở Việt Nam loại quả này được gọi là trái thần kỳ, đã du nhập và được nhân giống khoảng chục năm trở lại đây.

8. Măng cụt

Măng cụt

Là loại quả thuộc họ bứa, có nguồn gốc ở Indonesia. Quả sẽ chuyển từ màu xanh sang tím khi chín, ruột màu trắng chia thành nhiều múi, ăn có vị ngọt thanh thanh, mùi thơm cuốn hút. Quả măng cụt chứa hàm lượng xanthone cao nhất, có tác dụng chống viêm và vi khuẩn, ngăn ngừa ung thư. Dược tính có trong thứ quả này còn được ứng dụng trong việc phòng ngừa nhiều bệnh khác như tim mạch, tiểu đường, tiêu chảy, các vấn đề tiết niệu và kích thích hệ thống miễn dịch.

9. Cherimoya

Cherimoya

Là loại quả thuộc họ mãng cầu, bắt nguồn từ Ecuador, Colombia, Peru và Bolivia. Thịt có màu trắng kem, ăn có vị giữa chuối, dứa, đu đủ, đào và dây tây. Quả xanh có hình dạng hình bầu dục và nặng khoảng 500 gram. Cherimoya chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất tốt cho cơ thể. Trong y học, quả Cherimoya dùng để loại bỏ các yếu tố độc hại có trong cơ thể bệnh nhân. Ngoài ra, nó cũng giúp điều chỉnh huyết áp và cân bằng tốt nhịp tim.

10. Theobroma Grandiflorum

Theobroma Grandiflorum

Là loại quả thuộc thuộc họ cẩm quỳ, có nguồn gốc rừng nhiệt đới Amazon (Nam Mỹ). Nó được ví là một loại "siêu trái cây" bởi hàm lượng dinh dưỡng. Thịt của quả có thể dùng làm kem dưỡng ẩm dành cho da.

11. Cupuacu

Trái Cupuacu

Cupuacu được tìm thấy chủ yếu trong rừng nhiệt đới hoang dã Amazon và trồng rộng rãi ở Peru. Với kích thước bằng một quả dưa hấu, quả Cupuacu khi chín có màu vàng, thơm vị cacao.

Cupuacu được đánh giá là một trong những loại "siêu trái cây" vì hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao. Loại quả này được biết đến với khả năng kích thích hệ thống miễn dịch và phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch do đặc tính giàu vitamin B1, B2 và B3...

12. Hồng socola (Black Sapote)

Trái hồng socola

Hồng đen hay hồng socola là loại cây ăn quả nhiệt đới có nguồn gốc từ Mexico. Quả ăn rất ngon, ngọt có hương vị như socola. Vỏ quả hồng khi chưa chín có màu xanh, bóng sáng. Khi chín, vỏ của quả hồng sô cô la hơi "nhăn", màu xanh nâu.

13. Quả da rắn (Salak)

Quả da rắn (Salak)

Do lớp vỏ bên ngoài giống như những vảy màu nâu đỏ, đôi khi Salak còn được gọi là còn gọi là quả da rắn. Salak là quả họ cọ, mọc thành từng chùm, chủ yếu được trồng ở vùng đất cát núi lửa nên không lạ khi salak trở thành đặc sản của riêng Indonesia. Nó có mùi thơm và vị như tổng hợp từ dứa, chuối với lạc. Vỏ của loại quả này khá cứng nên khi ăn cần phải cẩn thận để không làm đứt tay.

14. Quả Akebia

Quả Akebia

Loại quả này rất phổ biến ở Nhật Bản, vị của nó gần giống dâu rừng, thường được dùng trong các món tráng miệng. Ngoài ra, vỏ của quả Akebia cũng được sử dụng nhồi vào thịt để tạo hương vị.

15. Cà chua Mỹ

Cà chua Mỹ

Đây là một loại cà chua có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới bên Nam Mỹ. Trái Tamarillo có vỏ màu đỏ tím, ăn chua hơn cà chua bình thường nhưng mùi rất thơm. Ở Việt Nam, giống cà chua kì lạ này đã từng có thời gấy sốt với giá lên tới 1 triệu đồng/kg.

Cập nhật: 08/07/2020 Theo Đại Kỷ Nguyên/bestie
  • 3,928
  • 79.159