tàu apollo

  • Bay đến Mặt Trăng, Apollo 11 từng gặp bất trắc Bay đến Mặt Trăng, Apollo 11 từng gặp bất trắc
    Cách đây gần 37 năm, vào ngày 16/7/1969, tàu Apollo 11 đưa thành công 3 nhà du hành vũ trụ Mỹ lên mặt trăng. Ít ai biết rằng, không phải chuyến bay này đã thuận buồm xuôi gió trong suốt cuộc hành trình đưa người đặt chân lê
  • Đã nhìn thấy người ngoài hành tinh trên mặt trăng? Đã nhìn thấy người ngoài hành tinh trên mặt trăng?
    Đến nay, không ai giải thích được vật thể mà các nhà du hành vũ trụ nhìn thấy bên ngoài con tầu “Apollo – 11” năm 1969 là cái gì. Phải chăng đây là những đĩa bay của người ngoài hành tinh?
  • Vật dụng kỳ lạ của người ngoài hành tinh Vật dụng kỳ lạ của người ngoài hành tinh
    Cách đây 3 năm, tiến sỹ khoa học Mỹ Edgar Mitchell, người có cuộc đổ bộ cùng với con tàu Apollo 14 lên mặt trăng 37 năm trước đã khẳng định trước công luận rằng sự sống ngoài trái đất có tồn tại.
  • Hãng đồ lót tiết lộ về trang phục của phi hành gia Hãng đồ lót tiết lộ về trang phục của phi hành gia
    Chuyến tàu Apollo đưa con người lên Mặt trăng đã đi vào lịch sử nhân loại. Nhưng các công nghệ được sử dụng trong cuộc hành trình đó, bao gồm cả quy trình chế tạo bộ quần áo phi hành gia, chỉ vừa mới được tiết lộ.
  • Câu chuyện thú vị về bức ảnh "Trái đất mọc" nổi tiếng vừa tròn 50 tuổi Câu chuyện thú vị về bức ảnh "Trái đất mọc" nổi tiếng vừa tròn 50 tuổi
    "Trái Đất mọc" là bức ảnh đầu tiên về Trái Đất được con người chụp từ ngoài không gian. Bức ảnh này được ghi lại bởi phi hành gia Bill Anders, thành viên phi hành đoàn tàu Apollo 8 vào ngày 24/12/1968.
  • Những khoảnh khắc lịch sử khi con người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng Những khoảnh khắc lịch sử khi con người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng
    Được phóng lên bởi tên lửa đẩy Saturn V từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy trên Đảo Merritt, bang Florida vào ngày 16/7/1969, tàu Apollo 11 là chuyến bay có người lái thứ năm của Chương trình Apollo và là sứ mạng lịch sử đưa con người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng.
  • Mỹ chọn tàu vũ trụ của Astrobotic để khám phá Mặt trăng Mỹ chọn tàu vũ trụ của Astrobotic để khám phá Mặt trăng
    Tàu Peregrine do tập đoàn công nghệ Astrobotic Technology Inc chế tạo sẽ là tàu vũ trụ của Mỹ đầu tiên đổ bộ lên Mặt Trăng kể từ khi các phi hành gia của tàu Apollo đặt chân lên đây vào năm 1972.
  • Bí mật về loại đất lạ trên Mặt trăng Bí mật về loại đất lạ trên Mặt trăng
    Khi các phi hành gia của tàu Apollo 11 đáp xuống Mặt trăng vào năm 1969, họ phát hiện thấy những lớp bụi trên Mặt trăng ở trạng thái bất động hàng thiên niên kỷ. Nhưng khi xáo trộn chúng, thì dù lực hấp dẫn trên Mặt trăng rất yếu, các lớp bụi này lại lơ lửng trên bề mặt Mặt trăng rất lâu, bám vào quần áo và các trang thiết
  • Công bố ảnh hai người cuối cùng trên mặt trăng Công bố ảnh hai người cuối cùng trên mặt trăng
    Sau khi tàu Apollo 17 đổ bộ lên mặt trăng vào tháng 12/1972, Eugene Cernan và Harrison Schmitt, hai phi hành gia tham gia chuyến bay, đã di chuyển trong thung lũng Taurus-Littrow trong khoảng 22 giờ để thu thập các mẫu vật chất để phục vụ cho việc nghiên cứu lịch sử địa chất của trăng, trong khi nhà du hành Ronald Evans bay cùng tàu vũ trụ ở phía trên, NASA cho biết.