tàu hỏa

  • Đại học Purdue tạo ra loại sơn trắng nhất thế giới Đại học Purdue tạo ra loại sơn trắng nhất thế giới
    Vật liệu sơn của nhóm nghiên cứu Đại học Purdue có khả năng phản chiếu khoảng 98% ánh sáng truyền đến, giúp tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà, máy bay, xe hơi hoặc tàu hỏa.
  • Doai Station -  Nhà đáng sợ và sâu nhất Nhật Bản Doai Station - Nhà đáng sợ và sâu nhất Nhật Bản
    Dựa trên tình yêu của Nhật Bản đối với tàu hỏa và mạng lưới đường sắt hiệu quả, bởi vậy, đã có rất nhiều nhà ga độc đáo ở Nhật Bản.
  • Ai ngu xi hơn ai? Ai ngu xi hơn ai?
    Khi 2 nhân viên nhà ga tàu hỏa tại Lonia - Michigan (Mỹ), không chịu nộp tiền, một tên cướp đang trong trạng thái có hơi men dọa sẽ... gọi cảnh sát. Nói là làm, dọa nạt một lát không ăn thua, y gọi điện cho cảnh sát và bị bắt ngay lập tức.
  • Rút ngắn thời gian chạy tàu nhờ... polyme Rút ngắn thời gian chạy tàu nhờ... polyme
    Hành trình chạy tàu hỏa từ Hà Nội vào TP.HCM trước đây mất 34 giờ, nhưng hiện nay được rút ngắn lại còn 29 giờ mà vẫn bảo đảm độ an toàn cao, mỗi năm tiết kiệm cho Nhà nước nhiều tỷ đồng. Để có được bước chuyển biến thần kỳ này, ngành đường sắt đã ứng
  • Vệ sinh cao ốc bằng... nước đá Vệ sinh cao ốc bằng... nước đá
    Doanh nghiệp Pulsar-Engineering, Matxcơva, Nga đang ứng dụng một kĩ thuật lau rửa và đánh gỉ sét cho các tòa cao ốc, các công trình hay máy móc như tua bin, toa tàu hỏa bằng cách phun các hạt nước đá qua vòi phun thẳng đứng.
  • Sẽ có tàu đệm từ nhanh hơn máy bay phản lực Sẽ có tàu đệm từ nhanh hơn máy bay phản lực
    ET3 nhấn mạnh tàu đệm từ không chỉ hoạt động im lặng mà còn rẻ hơn máy bay, tàu hỏa/tàu điện, xe hơi và nhanh hơn cả máy bay phản lực. Nếu được hiện thực hóa, hành khách có thể đặt chân đến 2 đầu châu lục chỉ trong 2 giờ đồng hồ.
  • Chất xúc tác mới làm sạch khí thải từ động cơ diesel Chất xúc tác mới làm sạch khí thải từ động cơ diesel
    Động cơ diesel ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động công nghiệp. Từ ô tô, tàu hỏa đến các máy móc công nghiệp phục vụ sản xuất sử dụng rất nhiều động cơ này.