tàu ngầm thám hiểm bắc cực

  • Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa
    Hình ảnh dưới đây khiến mọi người nghĩ đến ngay đầu một chú voi trên sao Hỏa. Nhưng thực ra đây là dòng chảy dung nham tạo thành hình thù đầu voi. Bức ảnh do camera có độ phân giải cao từ Tàu vũ trụ Phục hưng thám hiểm sao Hỏa của NASA chụp khu vực Elysium Planitia, một khu vực bằng phẳng trên sao Hỏa với các dòng dung nham trẻ nhất trên bề
  • Top 10 thành tựu khoa học và công nghệ năm 2011 Top 10 thành tựu khoa học và công nghệ năm 2011
    Các học giả Học viện khoa học Trung Quốc và Học viện cơ khí Trung Quốc vừa bình chọn 10 thành tựu khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới.
  • Tiếp cận hành tinh có thể có sự sống Tiếp cận hành tinh có thể có sự sống
    Trung tâm NASA của Mỹ đang chuẩn bị tiến hành những nghiên cứu chuyên sâu đối với hành tinh Ceres – tiểu hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời.
  • Bí ẩn con số có thể "mở ra vũ trụ" của nhà bác học "điên" thiên tài Bí ẩn con số có thể "mở ra vũ trụ" của nhà bác học "điên" thiên tài
    Vốn được mệnh danh là "nhà bác học điên thiên tài" với nhiều ý tưởng táo bạo thể hiện tầm nhìn rộng lớn của ông trong Vật lý, nhưng ít ai biết được rằng, Tesla cũng là một thiên tài Toán học.
  • Máy bay, tàu ngầm có từ thời cổ đại? Máy bay, tàu ngầm có từ thời cổ đại?
    Những bức phù điêu với hình ảnh giống chiếc trực thăng và tàu ngầm được tìm thấy trong các đền thờ cổ đặt ra câu hỏi: Người Ai Cập cổ từng sở hữu những thiết bị này?
  • Khám phá 10.000 m dưới lòng đại dương Khám phá 10.000 m dưới lòng đại dương
    Kỷ lục thế giới của môn lặn là 318 m dưới mực nước biển, tàu ngầm Mỹ có thể lặn 1.035 m, trong khi nơi sâu nhất của đại dương là 10.683 m và chỉ 3 người từng lặn được xuống đây.
  • Vẻ đẹp hoang dại của loài sói trắng Bắc cực Vẻ đẹp hoang dại của loài sói trắng Bắc cực
    Sói Bắc cực là loài sói duy nhất may mắn chưa nằm trong danh sách bị đe dọa do nơi ở của chúng quá khắc nghiệt với con người.