tàu thăm dò sao hỏa Mars 2020

  • Ảnh chụp “dấu chân” đầu tiên trên sao Hỏa Ảnh chụp “dấu chân” đầu tiên trên sao Hỏa
    Một trong những bức ảnh mới nhất do tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity gửi về Trái đất đã cho thấy “dấu chân” đầu tiên in hằn trên hành tinh đỏ. Điều đáng nói là nó trông giống dấu chân của nhà du hành vũ trụ Mỹ Neil Armstrong để lại trên Mặt trăng một cách kỳ lạ.
  • Biết để không tốn điện điều hòa vô ích Biết để không tốn điện điều hòa vô ích
    Cách dùng máy lạnh tiết kiệm điện - Mùa hè nóng bức nên việc sử dụng điều hòa là điều cần thiết tại các gia đình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền điện hàng tháng sẽ tăng đáng kể.
  • Con người có thể sống sót trên sao Hỏa Con người có thể sống sót trên sao Hỏa
    Thiết bị thăm dò tự hành Curiosity của Mỹ nhận thấy bức xạ trên sao Hỏa tương đương với bức xạ trên quỹ đạo thấp của địa cầu nên con người có thể hoạt động bình thường trên hành tinh đỏ.
  • Tại sao lá cây có màu xanh? Tại sao lá cây có màu xanh?
    Lá cây thường có màu xanh, nhưng lí do vì sao nó lại có màu xanh thì không chắc nhiều người biết. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao lá cây lại có màu xanh nhé.
  • Lại phát hiện người ngoài hành tinh trên sao Hỏa? Lại phát hiện người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?
    Mới đây, những người đam mê khám phá không gian và vật thể bay không xác định vô cũng thích thú khi phát hiện ra một người phụ nữ với bộ ngực lớn và mái tóc dài trên sao Hỏa trong một hình ảnh của NASA.
  • Dự đoán trước tương lai 50 năm sau Dự đoán trước tương lai 50 năm sau
    Cách đây nửa thế kỷ, Isaac Asimov - nhà văn khoa học viễn tưởng Mỹ gốc Nga - đã dự đoán chính xác về diễn biến cuộc sống loài người ở thế kỷ 21.
  • Quá trình hình thành và tiến hóa của sự sống trên Trái đất Quá trình hình thành và tiến hóa của sự sống trên Trái đất
    Trái Đất - hành tinh của chúng ta, khác với những gì mà ta vẫn thấy ngày nay, nó đã bắt đầu cuộc đời của mình từ một khối cầu khủng khiếp mà ngay cả những cảnh tượng ghê gớm nhất trong phim ảnh cũng chẳng thể sánh bằng.