tác động

  • Chữa tiểu đường bằng y học cổ truyền Chữa tiểu đường bằng y học cổ truyền
    Đông y có nhiều bài thuốc có tác dụng tốt đối với bệnh nhân tiểu đường. Nguyên tắc điều trị là toàn diện (tác động vào nhiều tạng phủ) và biện chứng (phải tùy vào từng bệnh nhân cụ thể).
  • UN nói tốc độ phá rừng chậm lại UN nói tốc độ phá rừng chậm lại
    Tốc độ phá rừng đang cho thấy các chỉ số chậm lại vì tác động của công tác trồng rừng cũng như sự phát triển của rừng tự nhiên theo như các con số thống kê mới nhất.
  • Sống lâu nhờ cứu huyệt Sống lâu nhờ cứu huyệt
    Cứu huyệt là cách dùng sức nóng tác động lên huyệt vị. Việc cứu một số huyệt giúp điều hòa âm dương khí huyết, thông kinh lạc, phòng chống bệnh tật, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Gây tai biến, do đâu? Gây tai biến, do đâu?
    Tác dụng phụ thông thường của văcxin ra sao? Những yếu tố nào có thể tác động làm ảnh hưởng đến chất lượng văcxin và gây tai biến sau chích ngừa?
  • Phát hiện một hòn đảo chìm từ hơn 10.000 năm trước Phát hiện một hòn đảo chìm từ hơn 10.000 năm trước
    Một nhóm chuyên gia nghiên cứu người Cuba và Canađa vừa phát hiện một hòn đảo bị chìm dưới đáy đại dương do tác động của núi lửa cách đây từ 10.000 đến 12.000 năm.
  • Bí quyết chống thấm nhà ở (1) Bí quyết chống thấm nhà ở (1)
    Về lý thuyết, trong một ngôi nhà, hầu như chỗ nào cũng có thể bị thấm vì tác động của môi trường. Một chút nước đọng trên mái, mối nối của đinh vít lợp mái tô
  • Xét nghiệm máu để phát hiện bệnh của bào thai Xét nghiệm máu để phát hiện bệnh của bào thai
    Những bệnh có liên quan đến gene, đôi khi chỉ có tác động đối với từng giới tính nhất định: Với bé trai là bệnh loạn dưỡng cơ, với bé gái là bệnh tăng tuyến thượng thận bẩm sinh...
  • Người thuận tay trái chơi game giỏi hơn Người thuận tay trái chơi game giỏi hơn
    Những ai thuận tay trái sẽ thực hiện tốt hơn những người thuận tay phải các nhiệm vụ nhanh, phức tạp đòi hỏi việc xử lý cùng lúc nhiều thông tin hoặc chịu nhiều tác động bên ngoài.
  • Hiệu quả cảnh báo trên bao bì thuốc lá Hiệu quả cảnh báo trên bao bì thuốc lá
    Một nghiên cứu của ĐH Mahidol công bố ngày 5-12 cho biết ngày càng có nhiều người Thái Lan bỏ thuốc lá nhờ tác động của những bức ảnh và dòng chữ cảnh báo trên vỏ bao.
  • Đẳng cấp xã hội làm tăng tuổi thọ Đẳng cấp xã hội làm tăng tuổi thọ
    Những nhà khoa học đoạt giải Nobel sống lâu hơn 2 năm so với những người chỉ được đề cử mà không đoạt giải. Kết quả cho thấy địa vị xã hội có tác động tới sức khoẻ mọi người.