tái tạo xương từ tế bào gốc

  • Hy vọng mới cho người suy thận Hy vọng mới cho người suy thận
    Các nhà khoa học Mỹ cho biết từ thận của một chú chuột thí nghiệm họ đã tái tạo thành công quả thận bằng kỹ thuật sinh học, mở ra hy vọng mới trong việc hỗ trợ và điều trị các bệnh nhân bị suy thận.
  • Tại sao con người có ráy tai Tại sao con người có ráy tai
    Ráy tai có chức năng bảo vệ, chống nhiễm khuẩn, ngăn bụi bẩn và giúp tai không bị sốc trước các âm thanh quá lớn
  • Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa bất tử? Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa bất tử?
    Các nhà khoa học tại Đại học California tại Davis (Mỹ) đã phát hiện ra cơ chế di truyền tái tạo mô ở loài thủy tức sống trong vùng nước ngọt, cơ chế này cho phép động vật phục hồi cơ thể từ một mảnh mô, về bản chất đây là sự bất tử sinh học.
  • Bệnh ung thư phổi và các giai đoạn Bệnh ung thư phổi và các giai đoạn
    Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến nhất trên toàn cầu và chiếm số lượng nhiều nhất trong các loại ung thư (khoảng hơn 20%) với số lượng tăng thêm 0.5% mỗi năm.
  • Nguyên lý hoạt động của hộp số tự động Nguyên lý hoạt động của hộp số tự động
    Nếu bạn đã từng điều khiển một chiếc ôtô số tự động, chắc chắn bạn sẽ nhận ra hai điều khác biệt rõ ràng giữa một chiếc xe số tự động và chiếc xe sử dụng số cơ khí gài bằng tay.
  • 15 bức ảnh kinh hoàng về những bộ xương trên thế giới 15 bức ảnh kinh hoàng về những bộ xương trên thế giới
    Có thể bạn đã quen với hình ảnh những chiếc đầu lâu, những mẩu xương người trong các bộ phim, truyện kinh dị. Nhưng những hình ảnh rợn người từ các nhà mồ, hầm mộ, nhà nguyện,... dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ và sợ hãi.
  • Tế bào gốc ở phổi người có khả năng tự tái tạo Tế bào gốc ở phổi người có khả năng tự tái tạo
    Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ đã xác lập được tế bào gốc ở phổi của người có khả năng tự tái tạo cũng như hình thành và liên kết các cấu trúc đa sinh học của phổi.
  • Những sự thật kinh ngạc về người Inca Những sự thật kinh ngạc về người Inca
    Nền văn minh Inca nổi tiếng thế giới với nhiều thành tựu để đời cũng như những bí mật thú vị về cuộc sống của người dân thời kỳ đó. Hiến tế trinh nữ 14 tuổi cho thủy thần, xỏ lỗ tai khiến dái tai dài chạm đến vai... là những sự thật kinh ngạc về người Inca.
  • Không ăn, không uống sau bao lâu thì chúng ta chết? Không ăn, không uống sau bao lâu thì chúng ta chết?
    Chúng ta có thể sống bao lâu mà không có thức ăn và nước uống? Bạn đã bao giờ tự hỏi, tự thử nghiệm hay tìm điều đó ở sách báo?