tâm chấn

  • Có thể 'đoán động đất' nhờ không khí Có thể 'đoán động đất' nhờ không khí
    Kết quả phân tích dữ liệu vệ tinh về không khí trong vùng chịu ảnh hưởng của trận động đất lịch sử tại Nhật Bản hôm 11/3 cho thấy, vài ngày trước khi trận động đất dữ dội hồi tháng 3 tại Nhật Bản xảy ra, không khí phía trên tâm chấn thay đổi bất thường.
  • Video: Động đất mạnh tại Mexico Video: Động đất mạnh tại Mexico
    Tại thủ đô Mexico City, các toà nhà cao tầng đã bị rung lắc trong hơn 1 phút. Các đường dây điện thoại di động bị đứt, các toà nhà được sơ tán, giao thông bị tắc nghẽn và thị trường chứng khoán phải ngừng giao dịch sớm.
  • Động đất mạnh tại Trung Quốc Động đất mạnh tại Trung Quốc
    Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Trung tâm Các mạng lưới Động đất Trung Quốc cho hay, cơn địa chấn có cường độ 6,2 độ Richter. Tuy nhiên, Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho rằng trận động đất có cường độ 6,3 độ Richter.
  • Động đất 5,6 độ làm rung chuyển đảo Đài Loan Động đất 5,6 độ làm rung chuyển đảo Đài Loan
    Trận động đất làm rung chuyển các tòa nhà ở Đài Bắc song chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong.
  • California hứng chịu động đất mạnh nhất hai thập kỷ trong ngày quốc khánh California hứng chịu động đất mạnh nhất hai thập kỷ trong ngày quốc khánh
    Khu vực phía nam bang California rung chuyển bởi trận động đất 6,4 độ và chuyên gia cảnh báo sẽ có trận động đất mạnh hơn trong vài ngày tới.
  • Lại động đất 6,1 độ Ricter ở Nhật Bản Lại động đất 6,1 độ Ricter ở Nhật Bản
    Hãng tin Kyodo News đưa tin động đất lại làm rung chuyển miền đông và đông bắc nước này sáng ngày 24/11.
  • Động đất rung chuyển Thái Bình Dương Động đất rung chuyển Thái Bình Dương
    Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, động đất xảy ra lúc 2h59 giờ GMT, cách Poronaysk của Nga 158km, với tâm chấn nằm ở độ sâu 625km. Cơ quan này đưa ra số liệu cường độ động đất là 7,7 độ Richter, trong khi giới chức Nga cho hay địa chấn mạnh 6,3 độ Richter.